Theo dõi trên

Bắc Bình:Nhiều giải pháp hạn chế học sinh bỏ học

01/05/2017, 09:07

BT- Tính đến cuối tháng 3, Bắc Bình có 171 học sinh bỏ học, tập trung nhiều nhất ở bậc THCS, trong đó Trường THCS Phan Hòa có số học sinh bỏ học nhiều nhất huyện với 37 em. Nguyên nhân học sinh bỏ học chủ yếu do sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh chưa tốt, nhiều phụ huynh còn có tư tưởng phó mặc con em cho nhà trường. Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên bố mẹ không đủ điều kiện cho con đến trường, buộc các em phải nghỉ học để phụ việc nhà và lao động sớm.

Ông Nguyễn Long – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo Bắc Bình cho biết: Để hạn chế tình trạng này, phòng đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS quan tâm nhiều hơn đến học sinh, nhất là học sinh nghèo. Mỗi trường phải thực hiện tốt kế hoạch đưa học sinh ra lớp, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng dạy và học. Tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân ủng hộ giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Chủ động phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và xã hội; lãnh đạo nhà trường thường xuyên báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương về tình hình học sinh bỏ học để có kế hoạch duy trì sĩ số, vận động học sinh bỏ học ra lớp.

 K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình:Nhiều giải pháp hạn chế học sinh bỏ học