Theo dõi trên

Bậc mầm non, tiểu học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

08/05/2020, 10:32 - Lượt đọc: 41

BTO- Ngày 11/5 tới, toàn bộ học sinh các bậc học sẽ trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ do ảnh hưởng dịch Covid - 19. Các trường học đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh.

Ghi nhận tại TP. Phan Thiết, thời điểm này các trường học, nhất là bậc mầm non và tiểu học đang tiến hành khâu tổng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các vật dụng phòng dịch cũng như lên phương án hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chổ đông người. Cô Lê Thị Hường – Hiệu trưởng Trường mầm non Phan Thiết cho biết: “Ngay từ đầu tuần, nhà trường đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường để thực hiện tổng vệ sinh trong và ngoài lớp học, trang trí lại lớp học và lau rửa sạch sẽ các đồ dùng học tập, đồ chơi của trẻ. Đồng thời, nhà trường đã thông báo đến các phụ huynh về thực hiện hoạt động chăm sóc và giáo dục khi trẻ trở lại trường”.

                                     
      Trường mầm non Phan Thiết phân chia khu vực đón, đưa trẻ và vệ sinh    trường lớp, bếp ăn.

Theo đó, để hạn chế trẻ tiếp xúc với nhau và phụ huynh tập trung đông ở trường, nhà trường đã phân chia khu vực, lịch cụ thể đón và trả trẻ theo khung giờ hợp lý.

Trước mắt, sẽ phân giáo viên đón trẻ trước cổng trường để đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho trẻ và không để cha mẹ vào bên trong nhóm, lớp của trẻ. Thời gian trả trẻ được chia thành 2 khung giờ, lúc 16h15 phút đối với các nhóm, lớp dưới lầu và lúc 16h45 phút đối với các lớp trên lầu. Nhà trường không tổ chức ăn sáng tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, thay vào đó cha mẹ cho trẻ ăn sáng tại nhà.

Tương tự, tại Trường mầm non Trúc Xanh, mọi công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại trường học đã được trường chuẩn bị sẵn sàng. Từ khâu dọn vệ sinh đến trang bị máy đo thân nhiệt qua trán, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn rửa tay…Đồng thời, thông báo cho phụ huynh đưa đón con nhớ mang khẩu trang cho con trên đường từ nhà đến trường và sau khi rời trường nên đưa trẻ thẳng về nhà.

Còn tại Trường tiểu học Đức Thắng 2, mọi công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường được chuẩn bị rất chu đáo. Nhà trường đã bố trí khoảng sân có rào chắn barie để phụ huynh đưa đón con, bố trí nhân viên y tế và giáo viên đón học sinh ngoài cổng để kiểm tra sức khỏe, nhắc nhở các em rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học.

                       
      
      
      Trường tiểu học Đức Thắng 2 chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo    công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Cùng với đó, lau dọn bàn ghế, lớp học sạch sẽ, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn những nơi thuận tiện để học sinh sử dụng. Nhà trường cũng đã chuẩn bị phòng y tế dành cho những học sinh khi có biểu hiện không bình thường về sức khỏe. Trường tiểu học Đức Thắng 2 cũng lên phương án thực hiện giãn cách học sinh trong lớp học. Tuy nhiên, ngành giáo dục tỉnh đã chỉ đạo không áp dụng giãn cách trong lớp học nữa nên lớp học được thực hiện như phương án của học kỳ 1.

Bên cạnh, các trường tổ chức bán trú đã chuẩn bị kỹ trong khâu tổ chức ăn, bố trí chỗ nghỉ ngơi cho học sinh. Nhìn chung, các trường đều lên kế hoạch thực hiện giãn cách tối đa trong phòng ăn tập thể bằng phương án phù hợp, thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngành giáo dục tỉnh chỉ đạo các trường không bắt buộc mang khẩu trang, không áp dụng giãn cách trong lớp học theo hướng dẫn của Bộ GD & ĐT. Việc này giúp các trường tháo gỡ được khó khăn trong việc bố trí cơ sở vật chất cũng như giáo viên giảng dạy giãn cách.

Tuy nhiên, ngành giáo dục tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên theo dõi, nhắc nhở học sinh duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà. Hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người. Đồng thời, tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bậc mầm non, tiểu học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường