Theo dõi trên

Bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra tuyệt đối an toàn

18/06/2017, 09:55

BTO - Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 22- 24/6, Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận có 26 điểm thi đặt tại các Trường THPT trên 9 huyện, thị xã, thành phố (gọi chung huyện). Để kỳ thi được diễn ra an toàn, thuận lợi, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Công an tỉnh xây dựng kế hoạch bảo vệ kỳ thi tuyệt đối an toàn.

Về phía Công an tỉnh, có trách nhiệm phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với Sở Giáo dục & Đào tạo để chỉ đạo bảo vệ khu vực đặt Hội đồng thi, điểm thi và các Ban: in sao đề thi, vận chuyển, coi thi, thư ký, làm phách; chấm thi, phúc khảo và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, giáo viên của các trường đại học và các trường THPT tham gia làm công tác thi trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch riêng chỉ đạo Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các trường THPT trên địa bàn cử cán bộ, chiến sĩ bảo vệ an ninh trật tự và quản lý đề thi, bài thi tại các điểm thi và công tác vận chuyển bài thi từ các điểm thi đến ban chấm thi. Chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ thực hiện tốt phần việc được lãnh đạo Hội đồng thi, Trưởng các ban của Hội đồng thi, trưởng các điểm thi phân công; đồng thời có trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo của Hội đồng thi, trưởng các ban của Hội đồng thi, trưởng các điểm thi về công tác bảo vệ, nhất là nơi cất giữ đề thi, bài thi.

Đối với phòng An ninh chính trị nội bộ (Phòng PA83) có trách nhiệm: bảo vệ khu vực đặt Hội đồng thi và các Ban: in sao đề thi, vận chuyển, thư ký, làm phách, chấm thi, phúc khảo đúng theo quy chế thi của Bộ GD & ĐT. Bảo vệ, giám sát cán bộ làm việc tại Ban in sao đề thi khi có sự cố về sức khoẻ phải chăm sóc tại các cơ sở y tế đến khi kết thúc môn thi cuối cùng. Đối với công an huyện có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và quản lý đề thi, bài thi tại các điểm thi; số lượng cụ thể, theo đề nghị của các trường THPT. Trong trường hợp khẩn cấp khi có đề nghị của Sở GD & ĐT và chỉ đạo của Công an tỉnh, cần phải tăng cường thêm lực lượng để bảo vệ an toàn điểm thi thì lãnh đạo Công an các huyện xem xét, quyết định. Bảo vệ vận chuyển và giao nhận bài thi từ các điểm thi đến Ban chấm thi. Đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, giáo viên của các trường đại học và các trường THPT tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Bảo vệ, giám sát cán bộ coi thi và thí sinh khi có sự cố về sức khoẻ phải cấp cưu, chữa trị tại các cơ sở y tế trong thời gian làm bài theo đề nghị của Trưởng điểm thi và Hội đồng thi.  Theo đó, cán bộ, chiến sĩ bảo vệ tại các điểm thi làm việc từ 7 giờ 30 ngày 20./2017 cho đến khi điểm thi hoàn thành nhiệm vụ. Còn cán bộ, chiến sĩ bảo vệ tại Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi làm việc kể từ khi lãnh đạo Hội đồng thi, các Ban của Hội đồng thi làm việc cho đến khi Hội đồng thi và các Ban này hoàn thành nhiệm vụ.

Thượng tá Phạm Văn Thục – Phó trưởng Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83), đơn vị thường trực của Công an tỉnh phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 cho biết, đến thời điểm này công an các huyện đã báo cáo xong công tác triển khai bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia. Đây là kỳ thi quan trọng mang tầm quốc gia, nên đơn vị đã huy động tối đa lực lượng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ để bảo vệ kỳ thi. Đồng thời, bố trí lực lượng công an tham gia làm nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi. Ngoài ra, Công an tỉnh đã thành lập Ban trực thi tỉnh do đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách an ninh làm trưởng ban có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, thường trực phối hợp với Sở GD& ĐT kịp thời xử lý các tình huống ở các điểm thi báo về.  Nhìn chung, đến nay công tác bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh được chuẩn bị chu đáo với tinh thần sẵn sàng, khẩn trương, nghiêm túc đảm bảo kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn và thuận lợi nhất.

ThanhThuỷ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra tuyệt đối an toàn