Theo dõi trên

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho nhà giáo

15/03/2018, 08:45 - Lượt đọc: 4

BT- Ngày 13/3, tại hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh đã diễn ra Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Công đoàn Giáo dục tỉnh có 31 công đoàn cơ sở với 3.011 cán bộ nhà giáo người lao động (CBNGNLĐ), trong đó có 2.990 đoàn viên/1.768 nữ.  Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, Công đoàn ngành giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo, thi đua vượt qua khó khăn đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Nổi bật, hoạt động công đoàn đã gắn liền với việc thực hiện dân chủ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho CBNGNLĐ được quan tâm tổ chức với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Các phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” được tổ chức có hiệu quả góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Xuân Phối đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn ngành giáo dục trong thời gian qua. Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị Công đoàn ngành giáo dục cần đổi mới hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, vận động CBNG NLĐ thực hiện tốt yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ là nhiệm vụ then chốt, xuyên suốt, quan trọng trong quá trình hoạt động. Công đoàn cần phối hợp với chuyên môn, thường xuyên phát động, tổ chức các phong trào thi đua trong toàn ngành nhất là phong trào “hai tốt”, phong trào “đổi mới sáng tạo trong dạy và học, các cuộc vận động lớn của ngành giáo dục...

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 16 người. Ông Nguyễn Vĩnh Huệ  trúng cử Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh khóa mới; Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên gồm 6 người.    

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho nhà giáo