Theo dõi trên

Bên lề kỳ thi THPT quốc gia 2016: Kịp thời điều chỉnh những sai sót

30/06/2016, 14:58

BTO- Sáng nay (30/6), sau buổi phổ biến quy chế thi cho thí sinh, tại khu vực làm việc của Đại học Sư phạm Kỹ thuật (đặt tại Ocean Dunus Resort), nhiều thí sinh đã đến để điều chỉnh những sai sót trong hồ sơ dự thi. Thống kê đến cuối buổi có hơn 30 thí sinh đến đây điều chỉnh phiếu sai sót trong hồ sơ dự thi. Phần lớn các lỗi sửa  là do sai khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, nhầm hình ảnh, ngày, tháng, năm sinh của thí sinh.

 Thí sinh Trần Dũng Trung – THPT Tuy Phong cho biết “phiếu dự thi của em bị dán nhầm hình ảnh của thí sinh khác. Trưa nay, em đến khu vực làm việc của Đại học SPKT để chỉnh sửa kịp thời”. Hoặc trường hợp của thí sinh đến từ xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc bị nhầm thông tin về ưu tiên đối tượng là dân tộc Kinh trong khi thí sinh này là người K’Ho. “Điều này đã được các cán bộ phụ trách kỳ thi điều chỉnh kịp thời cho em nhằm đảm bảo quyền lợi khi được xét tuyển sau khi thi THPT”, thí sinh K’ Thị Hởn (xã La Dạ - Hàm Thuận Bắc) cho biết.

                       
            Thí sinh thay đổi thông tin phiếu dự thi tại Ocean Dunes Resort –    Phan Thiết.

Sẽ linh động tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi

Trao đổi trước thềm kỳ thi THPT quốc gia 2016, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (TPHCM) cho biết: Đối với các thí sinh bi sai sót các thông tin, chúng tôi sẽ cố gắng chỉnh sửa kịp thời cho các em ngay trong sáng nay. Ngay cả những thí sinh thiếu các giấy tờ chúng tôi vẫn cho phép thí sinh dự kỳ thi. “Với tư cách là đơn vị chủ trì cụm thi tại tỉnh, chúng tôi sẽ linh động tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi đông đủ”, ông Dũng nhấn mạnh. Cụ thể có một thí sinh người dân tộc Chăm, đăng ký tổ hợp môn xét tuyển đại học thiếu môn Hóa nên không thể xét tuyển. Trường đã linh động cho em được thi môn Hóa tại một điểm thi khác.

 Đề cập đến công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại tỉnh, ông Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị tại tỉnh. Nhất là sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp với các ban ngành liên quan, sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng xã hội cho một kỳ thi quốc gia. Tại các điểm thi, từ bàn ghế, phòng thi, máy phát điện dự phòng, phòng  y tế đều được bố trí, sắp xếp khá chu đáo, đầy đủ. Tại điểm thi Trường Cao đẳng nghề, có hai phòng thi sợ bị mưa tạt vào ảnh hưởng đến thí sinh. Ngay sáng nay tôi đến kiểm tra đã được đảm bảo, không bị ảnh hưởng lớn. Khu vực “Tổng hành dinh” của hội đồng thi, cũng được bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn.

 Nhân trước thềm kỳ thi diễn ra, thầy Dũng cũng lưu ý đến tất cả các thí sinh phải bình tĩnh, tự tin khi làm bài. Đặc biệt không để mắc những lỗi sơ đẳng nhất như mang điện thoại vào phòng thi (dù đã tắt nguồn). Các em nên chú ý kỹ giờ giấc thi từng môn. Nhiều em có thói quen ngủ trưa, hay dậy trễ rất dễ bị đi trễ. Ngoài ra, các thí sinh nam cũng cần lưu ý hạn chế xem đá bóng, thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe bởi thời điểm này trùng vào thời điểm các trận bán kết của Euro 2016. Mặc dù Sở Y tế tổ chức đoàn kiểm tra đến các cơ sở ăn uống, các căn tin tại các ký túc xá tại một số điểm thi, nhưng các thí sinh cần lưu ý trong việc ăn uống, đặc biệt trong thời điểm thi.

                
Hiệu    trưởng Trường Đại học SPKT Tp. Hồ Chí Minh

Nhóm phóng viên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên lề kỳ thi THPT quốc gia 2016: Kịp thời điều chỉnh những sai sót