Theo dõi trên

Bí thư Đoàn thị trấn Lạc Tánh làm kinh tế giỏi

18/01/2018, 10:30

BT- Anh Lê Ngọc Nhân, Bí thư Đoàn thị trấn Lạc Tánh - huyện Tánh Linh là người luôn hết mình với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở cơ sở, cũng là một điển hình của phong trào phát triển kinh tế trong thanh niên ở địa phương.

Năm 2008 sau khi tốt nghiệp ngành trồng trọt - Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang, anh Lê Ngọc Nhân (SN 1985) từ Thanh Hóa vào huyện Tánh Linh lập nghiệp.

Đến với vùng đất mới, anh gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ đức tính cần cù chịu khó, anh cùng gia đình vay vốn mua đất trồng cao su. Từ vài trăm cây cao su, đến nay gia đình anh có hơn 5,5 ha, trong đó hơn 2 ha đang cho mủ, bình quân mỗi tháng thu nhập hơn 30 triệu đồng.

Không chỉ phát triển kinh tế giỏi, anh Lê Ngọc Nhân còn là một cán bộ đoàn mẫu mực. Năm 2010, bắt đầu tiếp cận công tác đoàn tại địa phương, nhờ đam mê hoạt động đoàn từ khi còn là sinh viên, nên khi vào vùng đất mới, anh dễ dàng tiếp cận với những hoạt động nơi đây. Đến năm 2012, anh được tín nhiệm vai trò Bí thư đoàn thị trấn Lạc Tánh. Anh Lê Ngọc Nhân, được mọi người đánh giá là một Bí thư đoàn năng nổ, một thủ lĩnh hết mình vì công tác Đoàn. Đồng thời, cũng là một điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương, gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Từ khi đảm nhận trách nhiệm Bí thư đoàn thị trấn Lạc Tánh, công tác đoàn ở địa phương luôn đạt những kết quả nổi bật. Anh Nhân luôn trăn trở các hình thức đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên để tạo thành một phong trào mạnh mẽ, với mục đích phát huy hết sức trẻ để làm giàu cho quê hương.

Nhiều năm liền gắn bó với công tác đoàn, anh Lê Ngọc Nhân được Tỉnh đoàn Bình Thuận tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích thanh niên tình nguyện, tháng thanh niên trong 3 năm 2014,  2015, 2016; Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Ngoài ra, công tác đoàn thị trấn Lạc Tánh được Đoàn cấp trên đánh giá xuất sắc 5 năm liền, được Tỉnh đoàn Bình Thuận và UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn.

Anh Lê Ngọc Nhân xứng đáng là tấm gương sáng để nhiều bạn trẻ học tập, noi theo.

Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Đoàn thị trấn Lạc Tánh làm kinh tế giỏi