Theo dõi trên

Bùi Quang Huy đi thi Đường lên đỉnh Olympia

06/10/2017, 14:13

 BTO- Những ngày cận tết Trung thu năm nay, giới học trò ở  La Gi, Hàm Tân nhận được một tin vui, hào hứng xen lẩn niềm hãnh diện từ Trường THPT Lý Thường Kiệt: Một học sinh lớp 11 được vinh dự nhận giấy mời của Đài truyền hình Việt Nam ra thủ đô tham dự  cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần 18, tuần 3, quý 2/2017.

 Để đến được cuộc thi, cậu học trò nhút nhát với đôi kính cận dày đã phải qua một chặng đường dài phấn đấu trong học tập.

 Sống trong gia đình có mẹ và chị là giáo viên, nên sự chuyên cần học tập của em đã đi vào nề nếp ngay từ nhỏ. Ngoài giờ học ở trường, ở nhà, em còn thích đọc thêm sách báo tài liệu, nhất là những cuốn sách có liên quan về môn toán học.

Ngay từ bậc học trung học cơ sở ở Trường Tân An, em đã tỏ ra là một học sinh xuất sắc về môn toán. Được nhà trường cử đi thi môn máy tính cầm tay cấp tỉnh từ năm lớp 8, em đã xuất sắc giành giải 3. Năm lớp 9, em tiếp tục được tham dự giải 19/4 môn toán cấp tỉnh đạt được giải nhì.

 Thi đậu vào lớp 10 trường THPT với số điểm cao, được trường chọn học khối  A 1. Tham dự giải thi toán trên intrenet cấp tỉnh năm 2016-2017, cậu học sinh lớp 10 A1 chuyên toán đạt giải 3. Tháng 4/2017 dự thi giải Olympic TP.HCM lần 3, cậu xuất sắc giành huy chương bạc. Vậy nhưng, em rất ít nói, hay không muốn nói về mình là đức tính của cậu học trò đáng mến này.

 Ngày 6/10, lên đường cùng em bay đi Hà Nội đến trường quay S 14 của Đài Truyền hình Việt Nam để ghi hình vào chiều hôm sau, chỉ có người chị ruột đang là giáo viên một trường trung học cơ sở, nhưng bên cạnh em, sau lưng em, về mặt tinh thần, là cả ngàn bạn bè học sinh của các trường ở Bình Thuận, cả ngàn cặp mắt dõi theo của các vị phụ huynh, trông chờ tin em mang về vòng nguyệt quế.

 Mười năm trước, khi cậu bé Bùi Quang Huy mới vừa vào lớp 1, tại ngôi trường Lý Thường Kiệt này đã lần đầu tiên có một nữ sinh được tham dự kỳ thi Olympic. Mười năm sau, cậu học trò lớp 10 A 1 của trường lại lần nữa được đại diện bạn bè tham dự kỳ thi “Đường lên đỉnh Olympia”.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Quang Huy đi thi Đường lên đỉnh Olympia