Theo dõi trên

Bùi Thị Kim Huệ - thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

26/06/2018, 08:37

BT- Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn của tuổi trẻ cùng với nụ cười tươi luôn nở trên môi, Bùi Thị Kim Huệ - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn là một tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp và nhiều người quý mến.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Giáo dục chính trị, Bùi Thị Kim Huệ được nhận vào làm chuyên viên phòng đào tạo của một công ty chuyên đào tạo về giám đốc doanh nghiệp (FCI). Đến đầu năm 2011, được điều động về Bình Thuận để hỗ trợ thành lập công ty con. Nhưng với tinh thần năng động, muốn cống hiến sức trẻ, Kim Huệ đã nộp hồ sơ thi tuyển vào Tỉnh đoàn và được phân công nhiêm vụ tại Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn.

Trong những năm làm công tác đoàn, dù có nhiều khó khăn nhưng cũng rất nhiều niềm vui, kỷ niệm đáng nhớ. Đó là kỷ niệm về lần đầu tiên được tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012 sẽ theo Kim Huệ đến suốt cuộc đời. Nhớ lại năm ấy, Kim Huệ xúc động chia sẻ, cả một mùa chiến dịch, cơ quan Tỉnh đoàn làm việc miệt mài với rất nhiều chương trình, hoạt động, mỗi cán bộ Tỉnh đoàn đều phải làm việc gấp 3, gấp 4 lần thường ngày. Có những khi làm đến khuya mới xong chương trình đến 1 - 2h sáng mới về đến nhà rồi 4h sáng đã phải dậy để đi. Còn có những lúc dầm mưa, dãi nắng, chia nhau ổ bánh mì, nằm chung cái lều nhỏ xíu, nhưng sao vẫn thấy mọi người tươi cười rạng rỡ, không có biểu hiện gì mệt mỏi. Bùi Thị Kim Huệ đã nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhận nhiều giấy khen về công tác Đoàn, được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 343 “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”.

Với vai trò là Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Kim Huệ đã mạnh dạn tham mưu cho Thường trực Tỉnh đoàn thành lập và duy trì Tổ dư luận xã hội Tỉnh đoàn để xây dựng mô hình điểm trong việc nắm bắt dư luận xã hội của đoàn viên, thanh niên; cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, ngành, đơn vị để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xem xét, giải quyết kịp thời, tránh để xảy ra điểm nóng. Duy trì và phát triển Đội Tuyên truyền thanh niên Tỉnh đoàn, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động. Trong năm 2018, đã chủ động tham mưu đổi mới hình thức tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp như: Tham mưu tổ chức cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; tham mưu tổ chức Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Đại hội Đoàn tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2017-2022.

Thời gian công tác đến nay đã được gần 7 năm, nhưng bản thân Kim Huệ vẫn không cho phép mình “ngủ quên”, quên đi trách nhiệm và vai trò của một người cán bộ Đoàn chuyên trách. Hằng ngày Kim Huệ vẫn miệt mài rèn luyện bản thân, tiếp tục học tập và tu dưỡng để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Hết lòng vì công việc với tinh thần xung kích, Kim Huệ xứng đáng là 1 trong 5 bạn trẻ của Bình Thuận đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V/2018.

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Thị Kim Huệ - thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác