Theo dõi trên

Các trường học trong tỉnh: Sôi nổi hoạt động chào xuân 2018

06/02/2018, 10:32

BT - Trong không khí náo nức cùng cả nước chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào xuân Mậu Tuất 2018, các trường học trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp lửa truyền thống và vui xuân, trước khi bước vào nửa học kỳ tiếp theo.

         
   

   

      Học sinh Trường THPT Tánh Linh tổ    chức dựng trại.

Mặc dù chương trình hội trại xuân do Trường THPT Phan Chu Trinh tổ chức đến ngày 9 - 10/2 (24 - 25 tháng chạp) mới diễn ra, nhưng trước đó gần 1 tháng, tại các lớp học đã thấy rõ không khí háo hức, tất bật của học sinh như lên kế hoạch làm trại, tìm hiểu ẩm thực, thiết kế các bộ thời trang, tập luyện văn nghệ, tập trình diễn... Không chỉ bởi chương trình 2 năm mới được tổ chức, mà mức độ khó và các nội dung của hội trại năm nay cũng hấp dẫn hơn. Với chủ đề “Tuổi trẻ Trường Phan Chu Trinh với sắc màu văn hóa thế giới”, đòi hỏi 53 tiểu trại (53 lớp) phải biết nắm bắt và vận dụng kiến thức cũng như sự sáng tạo nếu muốn giành kết quả cao nhất. Cô Lầu Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: Ngoài ý nghĩa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh sau khi kết thúc học kỳ I và đón năm mới 2018, hội trại lần này còn giúp các em tìm hiểu về văn hóa các dân tộc trên thế giới, đặc biệt là 10 nước trong khu vực ASEAN. Theo đó chương trình sẽ có 3 nội dung chính gồm kỹ năng trại và gian hàng tết, trò chơi vận động, hội thi năng khiếu.

Tại Trường THPT Tánh Linh không khí những ngày qua cũng hết sức sôi nổi, khi thầy và trò vừa tổ chức chương trình hội trại tiếp lửa truyền thống, với các hoạt động như thi vẽ tranh cổ động, lễ hội hóa trang, hội thi ẩm thực Việt Nam, trò chơi giao lưu, lửa trại, trò chơi lớn. Hay tại Trường THPT Phan Bội Châu là hoạt động ngoại khóa xuân ơn Đảng; Trường THPT Bùi Thị Xuân chọn nội dung hội chợ ẩm thực, cuộc thi học sinh thanh lịch, sân khấu hóa tác phẩm văn học... để giáo dục học sinh truyền thống dân tộc, lịch sử Đảng, phát huy kỹ năng giao tiếp, vẻ đẹp ngoại hình và tâm hồn của lứa tuổi học trò. Còn đối với các trường tiểu học và THCS, hoạt động chào xuân cũng không kém phần sôi nổi, nhiều màu sắc với các tiết mục văn nghệ được tập luyện kỹ lưỡng, lời ca trong sáng, vui tươi hát mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi Hồ Chủ tịch, gia đình, tết Việt...

Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, chương trình mừng Đảng, mừng Xuân do Ban hoạt động ngoài giờ và Đoàn thanh niên các trường tổ chức. Tuy không phải là hoạt động bắt buộc nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đa dạng về nội dung, màu sắc cho thấy các trường rất chú trọng đến việc xây dựng môi trường học đường thân thiện, tạo sân chơi lành mạnh, không khí thi đua sôi nổi trong học sinh, góp phần định hướng các em về những giá trị truyền thống của dân tộc mỗi khi tết đến, xuân về.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường học trong tỉnh: Sôi nổi hoạt động chào xuân 2018