Theo dõi trên

Cán bộ trẻ người Chăm làm theo lời Bác

22/05/2020, 11:32 - Lượt đọc: 84

BTO- Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo thuộc xã Phan Hòa (Bắc Bình). Đại úy Huyên (SN 1986) người Chăm đã có thâm niên gần 9 năm gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Dù ở bất kỳ cương vị nào, anh luôn giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham mưu xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh và phong trào thanh niên trên địa bàn đứng chân.

                
      
      Đại úy Huyên thăm, tặng quà, chúc mừng các vị chức sắc, tôn giáo    đồng bào dân tộc Chăm nhân tháng chay tịnh Ramưwan.

Với vai trò là “Thủ lĩnh đoàn”, Đại úy Huyên cùng Ban chấp hành chi đoàn xây dựng nhiều hoạt động, phong trào, có nội dung thiết thực, phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị, địa phương. Điển hình là phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” với những phần việc cụ thể như: Xây dựng, chăm sóc vườn hoa thanh niên, trồng và bảo vệ rừng, thu gom rác thải, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn làm nhà, làm đường giao thông nông thôn... Qua các hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngoài ra, Đại úy Huyên đã vận động các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm chung tay cùng Chi đoàn Quân sự huyện trao tặng gần 30 suất quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, thanh niên chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021.Phối hợp với Đoàn thanh niên xã Phong phú (vùng đồng bào dân tộc khó khăn) xây dựng nền sân Nhà văn hóa, tạo điều kiện cho bà con có không gian sinh hoạt thoáng mát, sạch sẽ.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn An – Chính trị viên phó, Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuy Phong cho biết: “Là người con đồng bào dân tộc Chăm, đồng chí Huyên luôn thể hiện là một người cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Huyên đã đề xuất với Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo như: Mô hình “Nuôi heo rừng” ở Hòn đảo Cù Lao Câu, mô hình “Con heo đất”, mô hình “Hố rác thanh niên”, mô hình “Nâng bước em đến trường”, phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”…

Những phong trào, mô hình đó đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN. Ngoài ra, đồng chí Huyên còn nắm rất chắc tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn đơn vị đứng chân. Thường xuyên thăm và tặng quà, thông qua đó để tuyên truyền, vận động các vị chức sắc, tôn giáo và tín đồthực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, “sống tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, gia đình hạnh phúc, no ấm. Đồng chí Huyên luôn lấy việc học tập và làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, thực hiện nói đi đôi với làm để rèn luyện bản lĩnh, tác phong tự tin, đĩnh đạc của người cán bộ chính trị, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Bá Công Huyên cho biết: “Hiện nay, cuộc sống của đồng bào các dân tộc ở địa bàn đơn vị đứng chân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa. Là cán bộ Đoàn, tôi luôn mong muốn được góp công sức của mình để xây dựng được các phong trào, hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp đỡ đồng bào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên quê hương mình”.

Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, phấn đấu và cống hiến không ngừng, người thủ lĩnh thanh niên – Bá Công Huyên đã được tặng nhiều giấy khen: Năm 2018 đạt danh hiệu “Đảng viên xuất sắc cấp cơ sở; năm 2019 được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận tặng Giấy khen vì đã có thành tích tốt trong đợt thi đua cao điểm “Ra sức luyện quân, lập công quyết thắng” chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; năm 2020 được Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuy phong tặng Giấy khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020.

Danh Hoàng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ trẻ người Chăm làm theo lời Bác