Theo dõi trên

Cần có biện pháp ngăn chặn “đánh ghen” tuổi học trò

16/08/2017, 08:32

BT- Không ngờ lũ trẻ bây giờ ghê gớm đến như vậy, mới “nứt mắt” đã biết yêu đương, rồi còn ghen tuông nữa. Đó là lời phàn nàn của chị B, một phụ huynh có con gái chuẩn bị vào lớp 9 năm học mới này. Chị nói, mới rồi vợ chồng chị phải xin lỗi và giải hòa với ba mẹ cô bạn của con gái chị, chỉ vì con chị thấy cô bạn học chung nhóm học thêm ngồi uống nước, nói chuyện cùng với cậu bạn trai mà con gái chị thích, đã sinh ghen tuông. Sau buổi học, ra về con gái chị rủ thêm mấy nhỏ bạn cùng nhóm ép xe cô bạn kia vào lề đường nói là để cảnh cáo và dằn mặt vì tội rủ rê bạn trai của mình, còn bắt cô bạn hứa không được về nói với ba mẹ. May mà gia đình phát hiện kịp thời nên sự việc không đi quá xa.

Thời gian qua, báo chí từng cảnh báo hiện tượng đánh ghen của những cô cậu học trò mới lớp 6, 7… trong đó có những vụ hành hung mang tính chất nghiêm trọng như gây thương tích, bắt quỳ lạy để xin lỗi hoặc lột đồ, xé quần áo của đối phương… như vụ đánh ghen xảy ra ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cách đây không lâu. Nạn nhân là một nữ sinh lớp 8, bị một nhóm bạn học đánh hội đồng, lột quần áo giữa đường, bắt quỳ lạy xin lỗi vì tội dám “dòm ngó” người yêu của một trong số những nữ sinh tham gia đánh hội đồng. Tương tự, một nhóm nữ sinh lớp 6, 7 của Trường THCS Nguyễn Hiền tại quận 2, TP. Hồ Chí Minh đã đánh ghen nhằm vào một nữ sinh lớp 7 khác. Những nữ sinh đánh ghen đã lột cả áo của nạn nhân để những người khác quay clip. Điều đáng nói là nạn nhân này đã bị đánh liên tiếp nhiều lần, tại nhiều điểm khác nhau trong khuôn viên nhà trường gần 2 tháng nhưng sợ không dám nói với ba mẹ và báo với nhà trường. Qua những vụ “đánh ghen học đường” mang tính chất bạo lực nghiêm trọng này, nhiều phụ huynh cho rằng do sự quản lý lơi lỏng học sinh từ phía nhà trường cho đến gia đình. Đặc biệt vấn đề quan hệ tình cảm lại càng không được cả hai phía quan tâm đúng mức.

Chia sẻ về vấn đề này trên một kênh truyền hình, GS.TS Lê Thị Quý – Viện trưởng Viện Nghiên cứu giới và phát triển nói, cha mẹ không nên cấm con yêu nhưng cần chỉ ra cho chúng những giới hạn trong tình yêu, cũng như những hậu quả nếu “đi quá”. Bây giờ trẻ lên cấp II đã có rung động, yêu đương. Trong gia đình, ba mẹ phải giáo dục cho con về giới tính. Ba mẹ không thể né tránh được nếu muốn bảo vệ con. Bên cạnh đó, trách nhiệm của nhà trường không chỉ dạy văn hóa mà cần tăng cường giáo dục giới tính cho học trò. Nếu thầy cô ở trường phát hiện có chuyện học trò yêu nhau thì cần đưa ra những lời khuyên để các em biết cách yêu lành mạnh. Thầy cô đừng thờ ơ, như vậy là làm hại học trò. Đồng thời, những hành vi như đánh đập bạn, quay clip chia sẻ lên mạng xã hội để làm nhục nhau nên xử thật nặng để tạo tính răn đe, không thể dung dưỡng cho thói bạo lực như vậy được.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần có biện pháp ngăn chặn “đánh ghen” tuổi học trò