Theo dõi trên

“Cặp lá yêu thương” đến với học sinh khó khăn Bình Thuận

13/11/2017, 10:28

BTO- Ngày 12/11, tại khuôn viên Nhà thiếu nhi TP. Phan Thiết đã diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp “cặp lá yêu thương” trên kênh VTV1.  Đến dự chương trình có ông Huỳnh Văn Tí – Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội; ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các nhà hảo tâm cùng học sinh và người dân.

Chương trình đã gửi đến khán giả những hoàn cảnh học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Đó là hoàn cảnh của gia đình em Trần Thị Ngọc Trâm ở thị xã La Gi. Bố em mất cách đây 4 năm, với đồng tiền ít ỏi kiếm được bằng nghề làm thuê làm mướn của mẹ, sáu chị em Trâm phải sống trong cảnh thiếu thốn, khổ cực. Rồi trường hợp của hai chị em Thông Thị Quỳnh Như ở huyện Hàm Thuận Bắc cuộc sống rất khó khăn, bố mẹ không biết chữ. Hàng ngày, sau giờ học hai chị em Như phải phụ giúp bố mẹ chăn bò, nhặt củi và chăm sóc vườn thanh long. Mặc dù, con đường đến trường của hai chị em Như trên chiếc xe đạp mượn đã cũ kỹ, đi lại khó khăn nhưng các em chưa bao giờ nản chí từ bỏ ước mơ được đến trường.

 Còn đến với trường hợp của ba chị em Trần Thị Kim Trúc ở huyện Bắc Bình, chắc có lẽ khán giả không khỏi nhói lòng trước hoàn cảnh tội nghiệp của ba chị em Trúc. Mẹ các em mất sớm, ba bị bệnh lao phổi phải nằm điều trị tại bệnh viện. Cuộc sống gia đình Trúc khó khăn đến nỗi, bà nội em mất mà gia đình không đủ tiền để mua áo quan cho bà, phải vận động mọi người để tổ chức đám tang cho bà em. Căn nhà nhỏ đến chiếc gường cũng không có. Ba chị em Trúc phải đi làm đủ thứ để có tiền nuôi ba ở viện và trang trải cuộc sống hằng ngày của ba chị em. Thế nhưng, ước mơ được làm cô giáo của ba chị em chưa lúc nào nguôi.

Thông qua chương trình “cặp lá yêu thương”, những “chiếc lá chưa lành” trên đã được những mạnh thường quân, các đơn vị, tổ chức quan tâm, chia sẻ tặng quà, nhận bảo trợ và giúp đỡ các em tiếp tục thực hiện ước mơ được đến trường. Ngoài ra, chương trình đã trao tặng các phần quà cho 31 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.  “Cặp lá yêu thương” là chương trình giàu tính nhân văn, có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ và giúp đỡ những học sinh nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chương trình do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm tin tức VTV24 Đài Truyền hình Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phối hợp với các tỉnh, thành, tổ chức. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cặp lá yêu thương” đến với học sinh khó khăn Bình Thuận