Theo dõi trên

Cậu học trò chuyên “săn” giải thưởng toán học

24/11/2016, 08:51

BT - Đã từng “vượt mặt” các anh chị lớp 9 rinh giải ba kỳ thi học sinh giỏi toán lớp 9 cấp tỉnh lúc Long mới học lớp 8. Tiếp sau đó, em lại liên tục “săn” rất nhiều giải thưởng khác về toán học cho mình trong năm nay như: Huy chương bạc giải toán Violympic trên internet cấp quốc gia; huy chương đồng  giải toán trên máy tính cầm tay casio cấp quốc gia; giải nhất pascal tin học trẻ cấp tỉnh, giải ba  toán cấp tỉnh…

         

Với những thành tích học tập đáng nể như thế, Lê Hồ Long với gương mặt hết sức thư sinh  đang là niềm tự hào của ba mẹ và thầy cô, nhất là thầy cô giáo trường THCS Trần Phú – nơi em theo học cấp THCS. Nhà Long nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở khu phố 2) phường Lạc Đạo (Phan Thiết). Nhà tuy nhỏ nhưng có rất nhiều bằng khen. Bàn học là cái phản khá chật chội, trên đó bề bộn sách vở và các tài liệu chủ yếu về toán học. Ba của Long, anh Lê Văn Hải cho biết, đang cố dành dụm tiền xây căn nhà mới cho con có chỗ học hành thoải mái hơn, nhưng chưa đủ khả năng. Bản thân Long mỗi ngày từ sáng sớm, trước khi đến trường đều tranh thủ dọn hàng phụ ba mẹ bán ở chợ. Nhà Long cũng chẳng dư dả gì, gia đình chỉ buôn bán nhỏ ở chợ Phan Thiết với các mặt hàng mùng mền, chiếu gối đủ trang trải qua ngày.

    
      “Toán học không phải là bộ môn khô khan như mọi người nghĩ, càng   nghiên cứu nó càng cảm thấy thú vị hơn”, Long chia sẻ.

Hiện Long đang là học sinh lớp 10 chuyên toán của trường chuyên Trần Hưng Đạo. Với niềm say mê và yêu thích môn toán, em đã dành hết thời gian để tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu môn toán để thỏa sức đam mê. Isaac Newton, một nhà phát minh vĩ đại về toán và vật lý học, cùng với giáo sư Ngô Bảo Châu là những người mà Long thần tượng nhất. Ngoài ra, Long còn kết bạn với các anh chị trong đội tuyển toán của trường, các bạn đam mê toán của lớp để thường xuyên trao đổi, học hỏi thêm. Luôn ước mơ và phấn đấu vào  được đội tuyển toán của trường, thời gian này Long đang nỗ lực hết mình cho việc học, nhất là các môn khoa học tự nhiên. Chia sẻ bí quyết “săn” được nhiều giải thưởng cao, Long cho biết cứ thấy có cuộc thi nào là đăng ký dự thi thử, ai ngờ đạt giải thật.

Nói về bí quyết học tập của mình, Long bảo điều cần nhất là phải tập trung nghe giảng tại lớp, nếu không hiểu thì hỏi ngay, không chờ hôm sau. Tiếp đó phải thường xuyên làm nhiều bài tập, từ bài dễ đến khó. Không chỉ là bài tập thầy cô cho, mà phải thường xuyên lên mạng tải các bài tập nâng cao về tự làm. Bài nào khó, không hiểu thì vào câu lạc bộ toán học hỏi các bạn, anh chị. Ngoài những buổi học chính khóa ở trường, Long chủ yếu dành thời gian cho việc tự học là chính. Ngay cả khi ăn cơm trưa cũng tranh thủ “ghé” mắt vào máy tính xem các cách giải toán trên mạng. Ước mơ thi vào một trường đại học danh giá, ngành nghiên cứu khoa học để thỏa sức tìm tòi về toán học, cậu học trò Lê Hồ Long vẫn hằng ngày mải miết tìm kiếm những đề toán khó nhất trên mạng để thử sức mình. “Hiện tại em mới học lớp 10, điều em mong nhất bây giờ là phải học thật giỏi, tham gia thật nhiều cuộc thi về toán học để thử sức mình. Sau đó sẽ cố “săn” học bổng để đi du học nước ngoài”, Long bộc bạch. Với những thành tích đã đạt được trong học tập, tin rằng mong ước củalong sẽ thành hiện thực.

Khánh Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu học trò chuyên “săn” giải thưởng toán học