Theo dõi trên

Cậu học trò trường huyện đoạt nhiều giải thưởng quốc gia

01/01/2018, 09:17 - Lượt đọc: 18

BT- Nhắc đến em Trần Nhất Tín - học sinh lớp 11A10, Trường THPT Đức Linh (huyện Đức Linh) bạn bè và thầy cô giáo đều dành những lời khen ngợi về một cậu học trò lễ phép, hòa đồng và có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, đặc biệt là “sở hữu” nhiều giải thưởng quốc gia.

                
Trần Nhất Tín tham gia cuộc thi “Tự hào    Việt Nam” năm 2017.

Giải ba cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

Sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ đều là giáo viên nên ngay từ nhỏ Tín đã ý thức việc tự giác học tập. Lớn lên, bố mẹ cho em tiếp cận công nghệ thông tin sớm. Đó cũng chính là kênh giúp Tín tìm được nhiều nguồn tài liệu để hỗ trợ cho việc học tập sau này. Mặc dù, nhà em ở xã Gia An, huyện Tánh Linh nhưng em đã chọn Trường THPT Đức Linh để theo học cho gần nhà. Nhìn vào bảng thành tích học tập, chúng tôi không khỏi khâm phục về cậu học trò trường huyện miền núi đã “sở hữu” nhiều giải thưởng từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia. Đơn cử, năm lớp 9 em đạt giải ba học sinh giỏi môn Sinh học, môn Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh và giải nhì học sinh giỏi môn Hóa học cấp tỉnh. Đến năm 2016, em tiếp tục giành giải ba cấp toàn quốc cuộc thi “Sáng kiến cộng đồng” và một trong ba bạn trẻ sáng lập chinh phục Program (sản phẩm 3 lần lên Báo Tuổi trẻ trong cuộc thi tri thức trẻ vì giáo dục). Không dừng lại ở đó, em còn đạt giải nhất cuộc thi “Giao thông học đường cấp tỉnh” và thuộc tốp 12 cấp quốc gia cuộc thi “Giao thông học đường” năm 2016.

Điều thú vị ở cậu học trò này là không chỉ giỏi các môn học tự nhiên mà Tín còn rất đam mê môn Lịch sử. Biết cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ nhất tổ chức vào năm 2015, Tín rất thích và muốn dự thi nhưng lúc đó còn là học sinh THCS nên không được tham gia. Uớc mơ một ngày nào đó sẽ được tham dự cuộc thi này đã sớm trở thành hiện thực, khi Tín được chọn là thí sinh đại diện cho học sinh Bình Thuận tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ II năm 2017 tổ chức tại Hà Nội và em đã xuất sắc giành giải ba. Tín chia sẻ: “Để có được giải thưởng đó, em đã tích lũy kiến thức môn Lịch sử ngay từ những năm còn học tiểu học. Đồng thời, em đọc rất kỹ sách giáo khoa Lịch sử THPT và tìm đọc tư liệu trên wikipedia về danh nhân, văn hóa, sự kiện và các triều đại của Việt Nam”.

 Ước mơ chinh phục đỉnh Olympia

Trở về từ cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, Tín tiếp tục tham gia cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm 2018 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Tín cho biết, từ khi còn là học sinh THCS, em rất yêu thích chương trình này và em mơ ước một ngày nào đó cầu truyền hình trực tiếp đường lên đỉnh Olympia được đặt tại điểm trường THPT Đức Linh. Hoài bão chinh phục đường lên đỉnh Olympia được Tín ấp ủ cho đến khi Nhật Trường, thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp đường lên đỉnh Olympia về tỉnh nhà thì em bắt đầu công khai nguyện vọng của mình và tập trung học nhiều hơn. Ngoài chú ý học kỹ lý thuyết, các bài tập, Tín tham khảo nhiều hướng giải rồi từ đó hình thành tư duy cho riêng mình. Đặc biệt, em thường xuyên tìm hiểu thêm kiến thức, làm bài tập trên Internet. Hiện Tín mới trải qua vòng thi tuần. Chúc cho Trần Nhất Tín vượt qua các vòng thi để thực hiện ước mơ mang cầu truyền hình trực tiếp đường lên đỉnh Olympia về tại điểm cầu Trường THPT Đức Linh.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu học trò trường huyện đoạt nhiều giải thưởng quốc gia