Theo dõi trên

“Cây sáng kiến” của Đại đội Thiết giáp 74

29/11/2018, 09:16 - Lượt đọc: 102

BT- Đam mê sáng tạo cải tiến mô hình học cụ, thời gian qua “cây sáng kiến” Ngô Ngọc Trung - Phó Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp 74 đã có nhiều sáng kiến mang lại những hiệu quả thiết thực, được đơn vị từng bước áp dụng. qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

                
      
   Thượng úy Ngô Ngọc Trung (người thứ 2 từ    trái qua) giao lưu điển hình tiên tiến Lực lượng vũ trang tỉnh.

Điểm lại những sáng kiến của thượng úy Trung, mới thấy vì sao đồng đội lại gọi vui anh là “cây sáng kiến”. Năm 2016, Trung sáng kiến ra “Hệ thống báo bia tự động” được tham gia trưng bày tại Quân khu 7. Năm 2017 với sáng kiến “Cải tiến hệ thống chân bia và mặt bia trong luyện tập và bắn đạn thật”, đã giúp chân bia trở lên gọn, nhẹ từ đó hạn chế sức lực của bộ đội trong quá trình bố trí bia cho một bài bắn. Năm 2018, Trung tiếp tục làm nhiều người thán phục với “Hệ thống nạp đạn vào dây băng”. Sáng kiến tâm đắc này của Trung đã giúp đơn vị Thiết giáp 74 đạt giải nhất và bản thân anh cũng đạt giải nhất trong hội thi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của Bộ CHQS tỉnh, được cấp trên đánh giá cao. Việc nạp đạn 7,62 mm vào dây băng hiện nay được thực hiện bằng tay, sử dụng chủ yếu “sức lực của con người”, vì thế không tránh khỏi các hạn chế như: thời gian nạp đạn kéo dài; tính an toàn cho người nạp đạn thấp, tính ổn định trong quá trình nạp đạn không cao. Với sáng kiến “Hệ thống nạp đạn vào dây băng” sẽ giúp rút ngắn thời gian nạp đạn 7,62mm vào dây băng, đảm bảo tính an toàn trong quá trình thực hiện nạp đạn, nâng cao tính ổn định và bền vững cho việc nạp đạn vào dây băng.

Trung cho biết, sáng tạo là một trong những thế mạnh của thanh niên, của tuổi trẻ mà đặc biệt hơn nữa là tuổi trẻ trong quân đội. Được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của chi ủy, Ban chỉ huy và luôn được tạo điều kiện, động viên khích lệ của tập thể đơn vị. do đó bản thân luôn cố gắng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn nêu cao tinh thần tự giác trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong làm việc khoa học và đặc biệt là niềm đam mê sáng tạo, nghiên cứu được phát huy triệt để. Chính điều này giúp anh luôn trăn trở làm sao để nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc? Làm sao để những thiết bị, những dụng cụ, những sản phẩm có tính năng sử dụng tốt hơn, hiệu quả hơn và mang lại lợi ích thiết thực hơn cho đơn vị? Là “liều thuốc” kích thích, thôi thúc sĩ quan trẻ này tích cực tìm tòi học hỏi trên các trang mạng, tạp chí quân đội để bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp thực hiện niềm đam mê khoa học, đam mê nghiên cứu của mình. Chính vì vậy những giải pháp, sáng kiến của anh được đánh giá cao, mang lại hiệu quả hơn, phục vụ thiết thực cho đơn vị trong huấn luyện và trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Những kết quả đã đạt được trong thời gian qua không làm Trung tự mãn, mà anh luôn tự nhủ cần phải phấn đấu hơn, tích cực hơn nữa để nâng cao tri thức của bản thân, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với những thành tích đã đạt được, Phó Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp 74 – Ngô Ngọc Trung xứng đáng là một trong những điển hình tiên tiến của lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2013 – 2018, được tuyên dương vừa qua. 

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cây sáng kiến” của Đại đội Thiết giáp 74