Theo dõi trên

Chặn “tín dụng đen” xâm nhập môi trường giáo dục

16/11/2018, 17:10

BTO- Đó là yêu cầu của ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Bình Thuận, trong thông báo phát đi ngày 15/11, gửi các đơn vị trực thuộc và Phòng giáo dục các địa phương, yêu cầu tuyên truyền ngăn chặn các tổ chức “tín dụng đen” len lỏi vào trong các đơn vị giáo dục.

                
      Một số đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi bị Công an tỉnh triệt    phá

Theo đó, Sở Giáo dục đào tạo yêu cầu các đơn vị phải chủ động phòng ngừa, phát hiện xử lý “tín dụng đen”. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao hiểu biết cho cán bộ, công chức và người lao động về các quy định của nhà nước liên quan đến vay và cho vay, cũng như tác hại của “tín dụng đen”.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức cho đội ngũ ngành giáo dục trong việc giao dịch, vay mượn để tránh các hành vi cho vay nặng lãi. Lên án, tố giác các hành vi cho vay nặng lãi, kết hợp với việc bóc dỡ các tờ rơi quảng cáo cho vay gây mất mỹ quan và tìềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự xã hội.

Đồng thời sâu sát, quan tâm đến đời sống của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn những hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay vốn từ các tổ chức tín dụng.

Cùng với đó, đề cao vai trò cấp ủy, người đứng đầu và các đoàn thể trong việc giáo dục, các bộ, đảng viên, kiên quyết không để môi trường giáo dục dính líu đến “tín dụng đen”…

Theo Sở Giáo dục đào tạo Bình Thuận, hiện nay nhiều loại tội phạm mới hình thành, có tính chất phức tạp. Đặc biệt trong đó là hoạt động của tội phạm cho vay nặng lãi, đang lan rộng ngoài xã hội và có xu hướng xâm nhập vào đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động, tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của ngành giáo dục.

Thực tế, theo tìm hiểu của chúng tôi, không ít trường học trên địa bàn tỉnh ta hiện nay đang tồn tại hoạt động cho vay lãi suất cao trong đội ngủ các bộ, giáo viên với nhau. Hẳn mọi người chưa thể quên vụ vỡ nợ bạc tỷ hồi năm 2016, của một cô giáo tại một trường THCS trên địa bàn TP. Phan Thiết, mà nạn nhân chủ yếu là đồng nghiệp đưa tiền cho vay để lấy lãi.  

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chặn “tín dụng đen” xâm nhập môi trường giáo dục