Theo dõi trên

Chàng kỹ sư bỏ phố về quê làm bí thư chi đoàn

26/10/2021, 07:46 - Lượt đọc: 102

BT- Những ngày giãn cách xã hội, người dân thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi không bước chân ra khỏi nhà, nên mọi người thường thấy một thanh niên mặc áo xanh cùng bạn bè hăng hái mang những món quà đến từng hộ gia đình trao tặng bà con.

Anh Dương Nguyễn Quốc Huy.

Chàng thanh niên đó là Dương Nguyễn Quốc Huy, kỹ sư công nghệ thông tin vừa bỏ việc làm nhân viên phần mềm của một công ty ở TP. Hồ Chí Minh về quê khởi nghiệp.

Sinh ra và lớn lên trên vùng biển mặn, nhận thấy thị xã của mình kinh tế ngày một phát triển, công trình, nhà ở ngày càng được xây dựng to đẹp. Do đó nhu cầu làm sạch vệ sinh công trình sẽ tăng. Huy mua sắm dụng cụ, trang thiết bị lập cơ sở lấy tên Dương Gia Clean làm dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, làm sạch mọi thứ trong các công trình, nhà hàng khách sạn, nhà ở tư nhân… Với dịch vụ này, Huy giải quyết được việc làm thường xuyên cho 5 lao động với mức thu nhập khá. Khi nhận được nhiều công việc hơn, cơ sở còn giải quyết được thêm hàng chục lao động thời vụ lúc nông nhàn.

Lúc này, Chi đoàn thôn Cam Bình đang thiếu người có năng lực gánh vác công việc, Ban Chấp hành Đoàn xã Tân Phước nhận thấy Huy là một đoàn viên có trình độ, năng lực nên đã liên hệ, động viên anh tham gia sinh hoạt, giao trách nhiệm làm Bí thư Chi đoàn thôn, để vực dậy phong trào.

Phát huy tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Huy đồng ý gánh vác công việc “vác tù và”. Với sự nỗ lực cố gắng của Huy cùng các đoàn viên khác, hoạt động của Chi đoàn thanh niên thôn Cam Bình đã có chuyển biến tích cực. Những chiếc áo màu xanh gắn huy hiệu Đoàn thường xuyên xuất hiện tham gia công việc thiện nguyện trên các ngả đường, dọn dẹp vệ sinh bãi biển, vệ sinh đường nông thôn, giúp dân sửa chữa nhà ở, vận động quỹ tặng quà đến các hộ khó khăn, gia đình chính sách, phân công nhau hỗ trợ hướng dẫn người dân khi đi làm căn cước công dân…

Những ngày địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lực lượng đoàn viên thanh niên thôn luôn sát cánh cùng chính quyền hỗ trợ công tác an sinh xã hội,  tay xách nách mang những phần quà luồn lách vào từng con hẻm trao tặng đến bà con khó khăn, những chiếc áo màu xanh ngày đêm tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến đường không quản ngại nắng mưa.

Từ một đơn vị yếu trong nhiều năm liền, Chi đoàn thanh niên thôn Cam Bình nay đã trở thành một chi đoàn được đánh giá vững mạnh, là 1 trong 8 chi đoàn tiên phong trong phong trào thanh niên của xã Tân Phước. Với những thành tích xuất sắc, vừa làm kinh tế giỏi, vừa tham gia hoạt động tốt công tác phong trào tại địa phương, Bí thư chi đoàn Dương Nguyễn Quốc Huy đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhận xét về đảng viên mới, ông Trần Quang Thành - Bí thư Chi bộ thôn Cam Bình cho biết, Huy là một thanh niên nhiệt huyết, biết vươn lên trong cuộc sống, hy vọng đồng chí ấy sẽ tiếp tục phát huy năng lực và phẩm chất để trở thành nguồn nhân lực mới, tương lai cho xã nhà.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng kỹ sư bỏ phố về quê làm bí thư chi đoàn