Theo dõi trên

Chàng sinh viên quê Bình Thuận với hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương

26/04/2017, 15:29 - Lượt đọc: 1,548

BTO- Trần Anh Duy (22 tuổi) đến từ thôn 4, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, hiện là sinh viên Khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật, Trường Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP Hồ Chí Minh vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyển chọn là một trong 10 đại biểu chính thức tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017.

Tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, các bạn trẻ (từ 21-33 tuổi) sẽ được đến thăm, tặng quà; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK từ ngày 26/4-6/5/2017. Để được trúng tuyển, Duy phải trang bị cho mình sự hiểu biết, khả năng tuyên truyền về biển đảo, nắm rõ chủ quyền về quần đảo Trường Sa và các phong trào, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng với đó là những hiểu biết về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; trau dồi ý thức kỷ luật tốt, tinh thần đoàn kết; khả năng làm việc nhóm, khả năng tổ chức và tham gia hoạt động tập thể; luyện tập năng khiếu văn nghệ, thể thao. Đồng thời phải vượt qua 115 ứng viên trên cả nước, để tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp của Ban Tổ chức, với các nội dung như kiểm tra kỹ năng, kiến thức xã hội, kiến thức biển đảo và cách xử lý các tình huống giả định trong thời gian tham gia hành trình.

Anh Duy có thành tích học tập 12 năm liền là học sinh giỏi; Tốt nghiệp THPT năm 2013 đạt loại giỏi. Là một lớp trưởng gương mẫu của lớp 12A, khi còn học dưới mái Trường THPT Phan Bội Châu, Duy đã nhen nhóm ước mơ được một lần đến thăm đảo Trường Sa. Vào đại học, làm Thành viên Ủy ban kiểm tra Đoàn trường, Bí thư Đoàn Khoa, Duy càng thấu hiểu sâu sắc những khó khăn thử thách mà những người chiến sĩ và người dân trên đảo phải trải qua. Đó là động lực thôi thúc em tìm hiểu về Trường Sa và nghiên cứu dự án “Đề xuất giải pháp bảo quản, sửa chữa và tăng tuổi thọ cho bình ắc quy dự trữ điện trên các đảo và Nhà giàn DK1”.

Nói về dự định trong tương lai, Anh Duy tâm sự: “Sau khi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, em dự định làm việc trong lĩnh vực truyền hình kỹ thuật số, song song với việc học văn bằng 2 Đại học Kinh tế về quản trị và sẽ tiếp tục theo đuổi những dự án về biển đảo, góp phần dựng xây quê hương đất nước”.

 Hy vọng rằng, bằng tài năng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Trần Anh Duy sẽ tiếp tục tỏa sáng, cống hiến nhiều hơn cho xã hội và là tấm gương truyền cảm hứng “Sống có lí tưởng, hoài bão, trách nhiệm” cho thế hệ trẻ hôm nay.

THÀNH TÍCH TIÊU BIỂU

-Đại biểu Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2017 diễn ra tại Trường Sa do Trung ương đoàn phối hợp Bộ tư lệnh hải quân tổ chức.

-  Bằng khen Trung ương Đoàn về thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2015 – 2016.

-  Giấy khen của Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 – 2015.

-  Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học tự nhiên về Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch Mùa hè xanh 2015.

-Giấy khen Đội trưởng xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh 2015

-Giấy khen của UBND Huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh năm 2014, năm 2015 về thành tích trong hoạt động hè tại địa phương.

-  Giấy khen của UBND xã Bình Khánh năm 2014, UBND thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ năm 2015 về thành tích trong công tác tổ chức hoạt động hè.

-Giải ba cuộc thi “Tự hào 40 năm thành phố mang tên Bác” năm 2016 do Thành Đoàn phối hợp báo Tuổi trẻ tổ chức.

- Gương sáng sinh viên Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật năm 2014, 2015, 2016.

Học bổng nghị lực VNU Willl 2016 (Nghị lực Đại học quốc gia).

Nguyễn Thị Ngọc Hạnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng sinh viên quê Bình Thuận với hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương