Theo dõi trên

Chàng trai trẻ dám nghĩ, dám làm

04/04/2018, 14:02 - Lượt đọc: 12

BT- Cùng với sức trẻ, ý chí làm giàu từ mảnh đất quê hương, anh Nguyễn Tấn Thuận ở phường Tân Thiện, thị xã La Gi  đã có những hướng đi mới làm giàu cho chính mình và tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên trên địa bàn.

Bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Tấn Thuận đã trở thành thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi ở địa phương. Dù đã trở thành ông chủ với cơ ngơi cả trăm triệu đồng, song anh Thuận vẫn giữ được nét ngoài giản dị. Anh sinh năm 1989, hiện là chủ cơ sở vật liệu xây dựng Hưng Thuận Phát, chuyên cung cấp vật liệu xây dựng, cửa nhôm, kính và thầu xây dựng các công trình xây dựng.

Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, năm 2012 tốt nghiệp ngành xây dựng Trường Đại học Lạc Hồng, anh Thuận làm xây dựng ở Bình Dương, sau đó anh xin về La Gi cho gần nhà và tiếp tục làm cho các công ty xây dựng trên địa bàn 4 năm. Nhận thấy không thể làm công ăn lương mãi, anh bàn với vợ vay vốn gia đình và năm 2015 anh thành lập công ty.

Bước đầu công ty chỉ buôn bán vật liệu xây dựng và thầu các công trình nhỏ, lẻ. Nhận thấy nhu cầu thị trường nhôm kính trên địa bàn ngày một cao, anh quyết định mở thêm cửa hàng nhôm, kính.

Nhờ chịu khó học hỏi, không ngừng rèn luyện và nâng cao tay nghề, đồng thời nhanh nhạy nắm bắt tình hình, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng anh đã mở rộng cơ ngơi. Đến nay, công ty của gia đình anh Nguyễn Tấn Thuận đã có những thành công nhất định. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh còn tạo việc làm cho thanh niên ở địa phương, đến nay có hơn 15 công nhân là lực lượng đoàn viên thanh niên, bộ đội xuất ngũ làm việc tại công ty với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra còn được hưởng các chế độ lao động như bảo hiểm, đảm bảo an toàn lao động, các chính sách xã hội và quyền lợi khác.

Bên cạnh đó, anh cũng tích cực tham gia các phong trào Đoàn của phường Tân Thiện, Thị đoàn La Gi. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương diễn ra, anh thường ủng hộ kinh phí hoạt động. Từ khi thành lập chi đoàn với vai trò bí thư, anh luôn năng nổ và hướng các đoàn viên thanh niên trong công ty tham gia các hoạt động xã hội do phường đoàn Tân Thiện, Thị đoàn La Gi phát động.

Mô hình kinh doanh 3 trong 1 của anh Nguyễn Tấn Thuận một lần nữa khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ tỉnh nhà trong phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai trẻ dám nghĩ, dám làm