Theo dõi trên

Chắp cánh ước mơ cho em đến trường

08/08/2017, 08:29

BT- Từ lâu, công tác khuyến học, khuyến tài luôn được xã hội quan tâm. Mỗi dịp lễ tết hay vào đầu năm học mới, các em học sinh đạt thành tích cao, nỗ lực vươn lên trong học tập lại được nhận những suất học bổng, những phần quà của các tổ chức, cơ quan, đơn vị trao tặng.

                
Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.    Ảnh: Đ.H

Vui mừng, xúc động, biết ơn là những cảm xúc của tất cả học sinh và phụ huynh đã chia sẻ khi đón nhận phần quà khuyến học mà các cấp trao. Đó có thể vài chục cuốn vở, cây viết, chiếc cặp sách mới, chiếc xe đạp hay một khoản tiền không lớn nhưng là niềm hạnh phúc quá đỗi lớn lao của nhiều học sinh nghèo. Có lẽ vì thế mà thường trong các buổi tặng quà khuyến học đều diễn ra ngắn gọn nhưng rất ấm cúng. Cũng từ đây nhiều câu chuyện về hành trình vượt khó để tìm kiếm tri thức được chính các em kể ra, mới thấy cần nhiều hơn những tấm lòng nhân ái chung tay chia sẻ với học sinh nghèo.Thương làm sao một học sinh khi nhận được chiếc xe đạp mới đã nói rằng: “Đây là món quà em mong ước từ rất lâu và nó sẽ đồng hành cùng em trên con đường chinh phục tri thức trong nhiều năm nữa; nhắc nhở em về sự quan tâm của xã hội với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trở thành động lực để chúng em mạnh mẽ, cố gắng hơn trong học tập và cuộc sống”.

Trong thời gian qua, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã rất quan tâm đến những học sinh nghèo, khuyết tật, con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, con em thuộc diện chính sách, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa…Tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, hội đã tích cực vận động các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, thông qua cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” và xây dựng “Quỹ khuyến học” các cấp. Nhờ đó toàn tỉnh vận động được hơn 14,7 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy ra tiền), đạt 98,5% kế hoạch năm, nâng tổng “Quỹ khuyến học” 3 cấp (tỉnh, huyện và cơ sở) đến nay trên 38,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã chi hơn 15 tỷ đồng để cấp 5.278 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ 20.051 phần quà cho học sinh nghèo, khen thưởng học sinh giỏi, hỗ trợ thầy cô giáo, hỗ trợ sửa chữa trường học...

Năm học mới đang đến gần, hàng ngàn gia đình nghèo trong tỉnh vẫn đang cố gắng xoay xở sắm cho con em mình quyển tập, bộ sách giáo khoa và những chi phí khác để được tiếp tục con đường đi tìm tri thức. Mong rằng các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng tấm lòng nhân ái để bước chân đến trường của các em bớt khó khăn hơn.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chắp cánh ước mơ cho em đến trường