Theo dõi trên

Chiến sĩ “quân hàm xanh” trên mặt trận giáo dục

25/12/2020, 14:11

BT- Không chỉ làm tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh khu vực biên giới biển, những năm qua cán bộ, chiến sĩ lực lượng biên phòng tỉnh còn thực hiện nhiều việc làm thiết thực để học sinh nghèo được tiếp tục đến trường. Hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ vì thế thêm gắn bó,  đẹp mãi trong lòng nhân dân…

Trong căn nhà rộng chừng 30m2, em Nguyễn Thị Ánh Tuyến (học sinh lớp 11 Trường THPT Bùi Thị Xuân – phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đang tất bật chuẩn bị sách vở cho những bài học tiếp theo. Ít ai biết rằng, năm ngoái em có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Ba phụ biển thu nhập bấp bênh, mẹ chỉ đủ sức khỏe làm nội trợ. Vì vậy gia đình đã nghĩ phải gác lại việc học của em. Biết được hoàn cảnh của em Tuyến, từ năm 2019, Đồn Biên phòng Mũi Né đã vận động gia đình cho em được đến trường, đồng thời hỗ trợ chi phí học tập mỗi tháng 500.000 đồng. “Thật sự gia đình rất xúc động khi con nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ các anh bộ đội biên phòng. Vì thu nhập của gia đình chỉ đủ đắp đổi qua ngày, nếu không có phần hỗ trợ ấy thì việc học của con sẽ rất khó khăn” - bà Nguyễn Thị Thu Hương - phụ huynh em Tuyến chia sẻ.

Đồn Biên phòng Mũi Né trao học bổng cho em Tuyến

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nâng bước cho em tới trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động. Thực hiện chương trình ấy, nhiều năm qua, Đồn Biên phòng Mũi Né đã đứng ra đỡ đầu, thường xuyên hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chi phí mỗi tháng cho từng em là 500.000 đồng. Nhờ khoản hỗ trợ này, học sinh có cơ hội viết tiếp ước mơ đến trường. Hiện tại, ngoài Đồn Biên phòng Mũi Né, toàn tỉnh còn 8 Đồn Biên phòng khác cũng nhận đỡ đầu 19 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn trực tiếp nhận đỡ đầu thêm 23 trường hợp khác. Tất cả những học sinh này đều được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng/năm học. Toàn bộ chi phí hỗ trợ học tập được nhờ sự đóng góp tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, để chương trình “Nâng bước cho em tới trường” thực sự hiệu quả, các Đồn Biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, đoàn thể, trường học rà soát và bình xét từng trường hợp. Việc hỗ trợ chi phí học tập được duy trì từ lớp 1 đến khi các em học xong lớp 12. Bên cạnh trợ cấp hàng tháng, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng còn trực tiếp vận động để những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nguy cơ bỏ học tiếp tục học tập. Hầu hết, những em được Bộ đội Biên phòng tỉnh đỡ đầu đều có kết quả học tập tốt.

Có thể khẳng định: “Nâng bước cho em tới trường” là chương trình ý nghĩa, thiết thực, chắp cánh ước mơ đến trường của học sinh nghèo vùng biển. Và trên hành trình chinh phục bến bờ tri thức, các em sẽ có thêm niềm tin mở tiếp cánh cửa đại học, trang bị cho mình kiến thức cần thiết, mở ra tương lai tươi sáng hơn. 

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến sĩ “quân hàm xanh” trên mặt trận giáo dục