Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho thanh niên có nghĩa cử cao đẹp

01/11/2019, 11:17

BTO- Sáng nay 1/11 được sự ủy quyền của Chủ tịch tỉnh, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng thị xã La Gi phối hợp cùng chính quyền phường Bình Tân tổ chức lễ trao tặng Bằng khen (kèm theo là số tiền 1.500.000đ) của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cho anh Lê Tấn Việt (SN 1995), ngụ khu phố 1, phường Bình Tân, thị xã La Gi vì đã có “Nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người mất”.

Như Báo Bình Thuận đã có bài viết ngày 7/9/2019, theo đó chiều ngày 5/9, sau giờ đi làm phụ hồ tại xã Tân Phước về, đến đoạn đường gần cầu Suối Dứa QL 55, thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, anh Lê Tấn Việt bất ngờ thấy một cọc tiền ai đó đánh rơi trên mặt đường.

Dừng xe đứng lại bên vệ đường một lúc lâu để xem có ai đi tìm sẽ trao lại, nhưng không thấy. Việt về nhà, sau khi đếm cụ thể số tiền, Việt đăng thông báo lên facebook cá nhân để ai làm mất tiền sẽ liên hệ đến nhận (nếu nói đúng số tiền làm mất). Được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều nên chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (42 tuổi, ngụ thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, thị xã La Gi) là  người đánh rơi số tiền hơn 8,5 triệu đồng đã liên lạc với Việt để nhận lại, đồng thời gởi lời cảm ơn đến chàng thanh niên nghèo tốt bụng.

Lê Tấn Việt có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải nghỉ học sớm đi làm phụ hồ để kiếm tiền học nghề lái xe. Hàng ngày tiền công kiếm được khoảng 300.000 đồng. Số tiền anh nhặt được là một tháng lương đổi bằng mồ hôi công sức, nhưng anh không có tính tham lam. “Tuy rằng mình cần tiền, nhưng số tiền mình nhặt được không phải của mình làm ra, người mất tiền còn buồn khổ hơn mình, tìm người đánh rơi để trả lại cho họ vui, mình cũng cảm thấy vui hơn”.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho thanh niên có nghĩa cử cao đẹp