Theo dõi trên

Chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019

24/05/2019, 09:57

BTO - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải tại cuộc họp về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 tại tỉnh.

Phó Chủ tịch Lương Văn Hải chủ trì cuộc họp.    

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trong 3 ngày (từ 25 -  27/6). Bình Thuận là cụm thi số 47 do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với 3 trường đại học gồm: Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh và Đại học Phan Thiết.

Trong kỳ thi này, Bình Thuận sẽ tổ chức 26 điểm thi, riêng 2 trường: THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) và Trường TH, THCS &THPT Lê Quý Đôn (TP. Phan Thiết) được bố trí thi tại trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo do điều kiện không đảm bảo.

Năm nay, tổng số thí sinh dự thi THPT quốc gia tại cụm thi tỉnh có 10.956 thí sinh, với số lượng phòng thi tương ứng 468 phòng. Để kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng và địa phương chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức kỳ thi. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lí, giáo viên và cán bộ phụ trách thi về nghiệp vụ tổ chức thi; hướng dẫn các đơn vị tổ chức ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho học sinh. Đến thời điểm này, Bình Thuận cơ bản đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các trường đại học và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức kỳ thi. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị tổ chức ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho học sinh. Ngoài ra, cần tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi và công tác tuyển sinh để thí sinh và phụ huynh nắm bắt.

T.T

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019