Theo dõi trên

Chung tay giúp trẻ phòng tránh đuối nước

09/05/2018, 10:52 - Lượt đọc: 90

BT- Kỳ nghỉ hè 2018 đang đến gần, đây là khoảng thời gian để các em học sinh được vui chơi thỏa thích sau một năm nỗ lực phấn đấu học tập. Tiết trời nóng nực ngày hè khiến các em càng thích thú hơn khi được tắm và ngâm mình trong dòng nước mát. Ở những vùng nông thôn, vào dịp hè học sinh thường tụ tập tại các sông suối, ao hồ để tắm mát và vui đùa. Đây cũng chính là yếu tố khiến trẻ có nguy cơ đuối nước cao. Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều trường hợp trẻ bị đuối nước trong dịp hè rất thương tâm và gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các cơ quan chức năng và các bậc phụ huynh.

                       
Trang bị kỹ năng bơi cho trẻ.

Có lẽ dư luận chưa quên vụ đuối nước thương tâm của 3 anh em trong một gia đình ở thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết (Tánh Linh) vào năm 2016. Cũng từ đây, chính quyền địa phương, ngành giáo dục huyện đã tích cực hơn trong triển khai các giải pháp phòng chống, đuối nước cho trẻ. Trong đó, việc đưa môn bơi vào chương trình giáo dục thể chất trong các trường phổ thông là giải pháp hữu hiệu được ngành giáo dục huyện triển khai thực hiện từ năm học 2016 – 2017.  Tính đến nay, toàn huyện có 22 hồ bơi (11 hồ di động và 11 hồ cố định) phủ đều tất cả các xã, thị trấn. Theo đánh giá của Phòng Giáo dục huyện Tánh Linh, từ khi đưa môn bơi vào dạy trong trường học, tất cả học sinh (trừ những em không học) đều được trang bị phương pháp cứu đuối, kỹ năng té nước, biết nổi nước và tùy theo từng cấp bậc học khác nhau để năng cao kỹ năng bơi cho các em. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển sức khỏe, nâng cao thể lực, phòng chống tai nạn đuối nước mà còn tăng cường giáo dục nhân cách, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Cùng đó, Phòng Giáo dục huyện chỉ đạo các trường đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo học sinh tránh xa những địa điểm, khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước; vận động gia đình phối hợp nhà trường quan tâm, giám sát trẻ, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè.

Năm học 2017 - 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đưa môn bơi, cứu đuối nước vào chương trình chính khóa trong môn giáo dục thể chất và được các huyện, thị triển khai thực hiện. Cùng với đó, hàng năm Tỉnh đoàn phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đều có kế hoạch tổ chức cho các em học sinh thuộc các hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước miễn phí. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh đã nâng cao ý thức quản lý, không để các em tự do tắm sông, biển mà không có người lớn đi cùng trông nom và đã chủ động tìm đến các hồ bơi để đăng ký cho con theo học môn bơi trong dịp hè… Sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng, các tổ chức, gia đình và nhà trường chính là những giải pháp hiệu quả giúp trẻ phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay giúp trẻ phòng tránh đuối nước