Theo dõi trên

Chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tường lai”

07/01/2020, 11:32

BTO- Báo Giáo Dục TPHCM vừa phối hợp với Sở GD&ĐT Bình Thuận,Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) và Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) tổ chức chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” tại các trường THPT Lý Thường Kiệt, THPT Nguyễn Huệ, THPT Nguyễn Trường Tộ và trung tâm GDNN-GDTX thị xã La Gi.

Tại chương trình hướng nghiệp, các chuyên gia hướng nghiệp tuyển sinh, chuyên gia dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động, chuyên gia tâm lý đã khái quát những thông tin cơ bản về mã ngành, nhóm ngành nghề của các bậc TC-CĐ và ĐH. Theo đó, hiện nay bậc TC có khoảng 800 danh mục ngành nghề; bậc CĐ là 400 và bậc ĐH gần 400 mã ngành.

Các chuyên gia đã cónhững lời khuyên bổ ích cho các em học sinh về việc chọn trường, chọn nghề theo học phải phù hợp với sở thích, năng lực và điều kiện kinh tế, đặc biệt cần tìm hiểu thuận lợi, khó khăn của từng ngành nghề để có lựa chọn đúng đắn nhất.

Bên cạnh, các trường cũngdành nhiều thời gian để giải đáp thắc mắc của học sinh liên quan đến cơ hội việc làm trong tương lai, thuận lợi và khó khăn, chương trình đào tạo các ngành: ngôn ngữ Hàn; công nghệ ô tô; tâm lý học; quản trị nhà hàng-khách sạn… Theo các chuyên gia tuyển sinh, đây là những ngành nghề có nhu cầu việc làm cao trong tương lai.

                              

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tường lai”