Theo dõi trên

Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ Quốc”: Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội tại Phú Quý

05/06/2017, 17:01 - Lượt đọc: 6

BTO- Sau 3 ngày diễn ra chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ Quốc” mùa thứ 5 tại huyện đảo Phú Quý, chương trình đầy ý nghĩa đã khép lại trong sự bồi hồi tiếc nuối của đông đảo người dân trên đảo và hàng trăm sinh viên trẻ ưu tú tham gia chương trình. Chỉ trong ngày đầu ra quân, chương trình đã mang đến cho người dân Phú Quý nhiều món quà vật chất và tinh thần vô cùng ý nghĩa với tổng giá trị kinh tế lên đến 989 triệu đồng, do Trung ương Hội SVVN và Hội các tỉnh, thành phố cùng tham gia vận động xã hội hóa và đóng góp.

Sau các hoạt động an sinh xã hội, 500 sinh viên đến từ mọi miền Tổ Quốc cùng 100 bạn sinh viên của tỉnh Bình Thuận đã cùng nhau mặc áo cờ đỏ sao vàng và xếp chữ “Vững chủ quyền khởi nghiệp từ biển”, tạo nên một hình ảnh vô cùng hoành tránh và ý nghĩa. "Vững chủ quyền khởi nghiệp từ Biển" cũng chính là chủ đề của chương trình "Sinh viên với biển đảo Tổ Quốc" năm nay, không chỉ nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tin và ý thức trách nhiệm bảo vệ biển đảo cho sinh viên, mà còn lan tỏa thông điệp khởi nghiệp từ biển, phát triển kinh tế vững mạnh của lực lượng trí thức trẻ, đem tinh hoa kiến thức thế giới về xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền Đất nước.

Tiêu điểm của chương trình là Đêm Nghệ thuật hướng về biển, đảo do các ca sĩ/nhạc sĩ như: Vũ Cát Tường, Erik, Cao Bá Hưng và gương mặt đồng hành Chi Pu, thể hiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với rất nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Đêm nhạc với 2 chương chính: Chương 1: Việt Nam- Vững chủ quyền và Chương 2: Vươn ra biển lớn; xuyên suốt chương trình là những khúc ca về biển đảo, Tổ Quốc. Tham dự đêm Nghệ thuật, có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và Đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam còn dành tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý thức vươn lên đạt thành tích cao trong học tập để ủng hộ sự phát triển của Phú Quý. Đồng thời, trao tặng website Phuquytravel.com.vn cho huyện đảo Phú Quý để góp phần mang hình ảnh của Phú Quý đến gần hơn với nhu cầu của khách du lịch. Website cung cấp hình ảnh và thông tin danh lam thắng cảnh trên đảo, các dịch vụ về du lịch, ăn ở và di chuyển, giúp cho khách du lịch ở bất cứ đâu trên thế giới cũng có thể truy cập và tìm hiểu về Phú Quý.

                                                                                                           
   
      Nghệ sĩ trẻ Chi Pu và đại diện SVVN trao cờ cho ngư dân
   
      Triển lãm các công trình NCKH của sinh viên VN
   
      Tiết mục biểu diễn đặc sắc nhất trong đêm nhạc
   
      Ca sĩ Vũ Cát Tường trong đêm nhạc
   
      Ca sĩ – nhạc sĩ trẻ Cao Bá Hưng
   
      Đại diện TW đoàn và Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trao quà cho các    em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Phú Quý
   
   
      Hàng trăm sinh viên VN tham gia xếp chữ trên bãi biển

Mỹ Thiện



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ Quốc”: Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội tại Phú Quý