Theo dõi trên

Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Giúp học sinh nghèo có điều kiện học tập

01/12/2021, 06:25 - Lượt đọc: 150

BT- Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, trong đó giáo dục là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại Bình Thuận, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong tỉnh hiện vẫn đang duy trì phương án tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo phương châm “tạm dừng đến trường không dừng học”. Tuy nhiên theo thống kê hiện nay trên địa bàn tỉnh còn hàng chục ngàn học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, học sinh có ba hoặc mẹ tử vong vì dịch Covid-19.

Tỉnh đoàn hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” (gọi tắt chương trình) do Thủ tướng Chính phủ phát động, UBND tỉnh đã phát động chương trình trên địa bàn tỉnh và đã thành lập Ban Chỉ đạo chương trình cấp tỉnh. Căn cứ kế hoạch của Ban Chỉ đạo chương trình về tổ chức cuộc vận động thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em” năm 2021 trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch triển khai chương trình. Mục đích của kế hoạch tổ chức cuộc vận động thực hiện chương trình theo tinh thần phát động ngày 12/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ nhằm vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ máy tính, điện thoại thông minh, các phương tiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung Cuộc vận động  của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh để tạo sự đồng tình, ủng hộ của các nhà hảo tâm, phối hợp tổ chức lễ tiếp nhận, tôn vinh biểu dương các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đã đóng góp ủng hộ quỹ.

Theo ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, để đảm bảo yêu cầu chương trình được tổ chức có ý nghĩa thiết thực, kịp thời, đúng đối tượng, đáp ứng nhu cầu học tập trực tuyến của học sinh. Trong đó, ưu tiên các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 (thuộc vùng nguy cơ cao, nguy cơ rất cao). Các thiết bị, dịch vụ được trao tặng bảo đảm chất lượng, phát huy hiệu quả cho việc học trực tuyến của học sinh. Theo đó, đối tượng ưu tiên được hỗ trợ đầu tiên là học sinh thuộc diện hộ nghèo, đến học sinh thuộc diện hộ cận nghèo, tiếp theo là học sinh có ba hoặc mẹ tử vong do dịch Covid - 19, chưa có máy tính để học trực tuyến.

Kế hoạch đưa ra trong giai đoạn 1 năm 2021, dự kiến huy động 2.000 máy tính cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có ba hoặc mẹ tử vong do dịch Covid - 19 chưa có máy tính để học trực tuyến, ưu tiên học sinh cuối cấp. Giai đoạn 2, từ năm 2022 - 2023, tiếp tục phát động chương trình để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu 100% học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng khó khăn khác trong toàn tỉnh được trang bị máy tính để thực hiện học trực tuyến, học trên truyền hình. Theo đó, giải pháp cần thực hiện ngay là sẽ khảo sát nhu cầu hỗ trợ thiết bị và dịch vụ hỗ trợ học trực tuyến. Khảo sát và cung cấp thông tin về nhu cầu máy tính và internet của học sinh hoàn cảnh khó khăn để học trực tuyến, học trên truyền hình do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trước mắt là các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch. Khảo sát và cung cấp thông tin cho Sở Thông tin & Truyền thông danh sách các cơ sở giáo dục chưa kết nối internet và chưa có sóng 3G, 4G…

Song song đó, hưởng ứng, phát động, kêu gọi các địa phương, cơ sở giáo dục và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành giáo dục, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tham gia quyên góp, ủng hộ các thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin và các dịch vụ viễn thông, truyền hình cho chương trình. Tuyên truyền các hoạt động của chương trình, động viên khích lệ, chia sẻ những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhà giáo, học sinh, cơ sở giáo dục trước khó khăn của dịch Covid-19 để tổ chức dạy tốt, học tốt, bảo đảm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”…

Hy vọng cuộc vận động “Sóng và máy tính cho em” sẽ nhận được sự ủng hộ, chung tay góp sức của toàn xã hội hướng đến mục tiêu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều có phương tiện để học tập trong điều kiện dịch bệnh.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Giúp học sinh nghèo có điều kiện học tập