Theo dõi trên

Chuyện bên lề kỳ thi: Ông đợi cháu, chồng đợi vợ đi thi

27/06/2018, 08:51 - Lượt đọc: 27

BT- Mặc cho dưới tiết trời nắng nóng ngày hè, nhưng nhiều phụ huynh vẫn kiên nhẫn đứng trước cổng trường hàng giờ để chờ con hoàn thành các bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Chúng tôi thấy rõ, trên gương mặt của các phụ huynh hiện hữu sự lo lắng, hồi hộp không kém gì các thí sinh khi bước vào phòng thi. Những hình ảnh bố mẹ đợi con đi thi đã trở thành quen thuộc với nhiều người nhưng có lẽ hình ảnh ông đợi cháu, chồng đợi vợ đi thi trở thành hình ảnh “đặc biệt” trong kỳ thi này.

Phía trước cổng trường của điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, dưới những tán cây xanh bên cạnh nhiều ông bố, bà mẹ đứng đợi con là hình ảnh một cụ ông đang đợi cháu hoàn thành bài thi để đón về nhà nghỉ ngơi khiến nhiều người phải chú ý. Lân la hỏi chuyện, được biết ông là ông ngoại của thí sinh P. Đ T.N.  ở Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Thắc mắc vì sao bố mẹ không chở em đi thi, ông cho hay: Bố mẹ em đã chia tay nhau từ khi em mới lên ba. Bố mẹ em đều đi bước nữa, ai cũng có cuộc sống riêng nên gửi em lại cho ông bà ngoại nuôi. Từ đó đến nay, ông bà thay nhau chăm sóc, dạy dỗ nuôi nấng em đến ngày hôm nay. Ông ngoại N. cho biết, bà ngoại em đã mất cách đây 2 năm, mặc dù hiện nay ông đã gần 70 tuổi nhưng vẫn phải phụ giúp bán quán tạp hóa với người con trai để có tiền lo cho N. ăn học. Hoàn cảnh gia đình ông hết sức khó khăn, thuộc hộ cận nghèo nhưng ông vẫn ráng cho em thi vào đại học với ước mong em có một tương lai tươi sáng hơn. Ông khoe: “Cháu N. đăng ký dự thi đại học vào Trường Sư phạm thanh nhạc ở TP. Hồ Chí Minh. Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, đầu tháng 7 ông phải đưa cháu vào TP. Hồ Chí Minh để dự thi môn năng khiếu”.

Còn tại điểm thi của Trường THPT Phan Bội Châu, chúng tôi bắt gặp hình ảnh một người đàn ông trạc tuổi 50 đang ngồi ngóng đợi thí sinh tại cổng trường. Những tưởng phụ huynh đang đợi con đi thi nhưng hóa ra không phải mà là chồng đợi vợ đi thi. Anh tên là Bùi Văn Hương - chồng của thí sinh K’ Thị Hồm (45 tuổi) ở xã Đông Tiến (huyện Hàm Thuận Bắc). Theo lời kể của anh, đây là lần thứ 2 vợ anh đi thi tốt nghiệp. Chị Hồm đã làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đông Tiến gần 3 nhiệm kỳ nhưng chưa có bằng THPT. Anh Hương tâm sự: “Mấy bữa nay vợ đi thi tôi phải chở đi chở về, chỉ ở lại buổi trưa. Bữa giờ thấy vợ lo lắng, hồi hộp sợ không làm được bài tôi cũng lo, trằn trọc theo không ngủ được. Tôi cầu mong sao cho vợ thi đậu để tiếp tục công tác tại xã”.

Mỗi phụ huynh đều có những nỗi lo âu, khắc khoải, mong ngóng, đợi chờ khác nhau nhưng có lẽ tựu chung ở họ là niềm hy vọng và chờ đợi các thí sinh có một tương lai tươi sáng phía trước.          

T.Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện bên lề kỳ thi: Ông đợi cháu, chồng đợi vợ đi thi