Theo dõi trên

Cô bé Chăm quên mình cứu bạn

26/05/2017, 08:55 - Lượt đọc: 66

BT- Đã một tháng trôi qua, người dân xã Phan Hòa (Bắc Bình) vẫn chưa hết xót xa khi nhắc đến chuyện Lư Thị Kiều (lớp 8 Trường THCS Phan Hòa) đã quên mình cứu bạn.

 Mưa bay lả tả, chúng tôi tìm đến căn nhà nằm cuối con hẻm nhỏ thôn Bình Hòa, xã Phan Hòa để thăm nhà Lư Thị Kiều sau khi em ra đi mãi mãi. Nhà vắng vẻ, chỉ có người anh trai Kiều bị tâm thần nhẹ cùng người em út học lớp 3 quanh quẩn ra vào. Đã quá trưa, mẹ của Lư Thị Kiều - chị Kim Thị Nhọ - đi bán vé số vẫn chưa về. Chị Kim Thị Xíu - em gái chị Nhọ, cho hay: “Chị tôi rất không may. Ba cháu bỏ đi. Nhà lại không có đất sản xuất, nên chị đi làm thuê, bán vé số nuôi con. Từ ngày Kiều mất đi chị tôi cố gắng nén nỗi đau để làm việc. Còn Thổ Thị Kim Quý, em bé được Lư Thị Kiều cứu kể: “Hôm ấy, ngày chủ nhật tụi con 7 đứa rủ nhau đi bắt ốc. Một bạn trong nhóm nói to: “Chỗ này nước cạn”. Rồi cả đám nhảy xuống tắm, con bị hụt chân. Lúc đó, hoảng quá con vẫy tay kêu cứu. Mặc dù không biết bơi, bạn Kiều vẫn liều mình nhảy xuống cứu con. Một bạn nam sau đó đã kéo con lên bờ, còn bạn Kiều bị nước cuốn đi…”.

 Theo tục của người Chăm, dù Kiều đã mất nhưng mỗi ngày mẹ em vẫn giặt áo quần của con phơi trên sào. Em vẫn như còn đó ở nhà cùng mọi người trong mọi sinh hoạt. Sau hơn 1 tháng, gia đình đốt trầm, họa bức ảnh em treo trên tường để tưởng nhớ. Nhắc đến Kiều, hàng xóm ai cũng nghẹn ngào: “Con bé còn nhỏ mà ngoan, giỏi giang lắm! Đi học năm nào cũng được giấy khen, phần thưởng. Về nhà đỡ đần hết việc nhà giúp mẹ”.

Biểu dương tấm gương dũng cảm của em, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị UBND huyện Bắc Bình hoàn tất hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Đồng thời, tỉnh làm tờ trình Chủ tịch nước tặng em Huân chương dũng cảm.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô bé Chăm quên mình cứu bạn