Theo dõi trên

Cô đảng viên tuổi 21

21/09/2017, 08:14 - Lượt đọc: 150

BT- Tạichiến dịch mùa hè xanh năm nay ở huyện đảo Phú Quý, có 9 quần chúng ưu tú của Trường Cao đẳngcộng đồng Bình Thuận, trong đó có 8 sinh viên của các khoa Sư phạm, Du lịch - Văn hóa, Kinh tế - Kỹ thuật công nghệ được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ cũng đồng thời là những sinh viên 5 tốt cấp trường, cấp tỉnh. Một trong 8 gương mặt sinh viên tiêu biểu ấy là Trương Thị Bích Phương.

 Với thế mạnh từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông là học giỏi môn Văn, xông xáo trong các hoạt động Đoàn, xinh xắn, tự tin trước đám đông, ăn nói lưu loát, biết làm thơ, múa giỏi… Phương nổi bật lên trong số hàng trăm sinh viên cùng khoa Sư phạm chuyên ngành Sư phạm Văn - Giáo dục công dân. Và không có gì bất ngờ khi với những tố chất “trời cho” ấy, Phương dễ dàng nhận được sự tín nhiệm của các bạn đồng môn và được bầu làm Bí thư chi đoàn lớp.

Thời gian đầu với nhiều bỡ ngỡ, công việc của một bí thư chi đoàn cũng chỉ gói gọn trong việc phổ biến lại cho đoàn viên, thanh niên những chủ trương của cấp trên mà bản thân Phương tiếp thu được hoặc đốc thúc, nhắc nhở các bạn tham gia các hoạt động của nhà trường…Có thêm chút ít kinh nghiệm từ việc học hỏi những người đi trước, Phương dần dạn dĩ, xốc vác hơn với nhiệm vụ được giao, biết đặt trọng tâm nội dung hoạt động vào đâu, biết “biến hóa” những đề tài khô khan thành những hoạt động nhằm phát huy sức sáng tạo, nhiệt tình của tập thể. Những giải thưởng mà lớp đạt được như giải nhì Olympic pháp luật, 2 giải ba Liên hoan nhịp điệu trẻ… là những thành quả được ghi nhận.

Cũng không thiếu những hoạt động ghi dấu ấn cá nhân của cô bí thư chi đoàn, khi Phương 3 năm liền đăng ký tham gia Chiến dịch mùa hè xanh. Dù là ở Đông Hà, Măng Tố, Nam Chính (huyện Đức Linh) hay huyện đảo Phú Quý, mặt trận nào mọi người cũng chứng kiến cảnh một cô gái nhỏ nhắn nhưng cương quyết, luôn trong tốp tiên phong, lăn xả, không ngại khó, ngại khổ khi phải cuốc đất, đào mương, nạo vét cống, chặt cây rừng dựng nhà, vẽ tranh tường cho trường mẫu giáo…Ngoài ra, Phương còn có mặt trong những chương trình mang nhiều ý nghĩa như Xuân tình nguyện, Trung thu cho bé, Ngày chủ nhật xanh, Giờ trái đất… Có 3 từ nêu bật được tính cách của Phương được bạn bè đúc kết, đó là nhiệt tình, thân thiện và biết lắng nghe. Không chỉ năng nổ trong hoạt động Đoàn, Phương còn là một tấm gương về học tập, rèn luyện và những nỗ lực của Phương đã biến thành niềm vui ngây ngất khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay trong Chiến dịch hè tình nguyện 2017. Cô đảng viên trẻ sinh năm 1996 tâm sự: “Đến giờ em vẫn còn nguyên những cảm xúc khi được giơ cao tay thề dưới cờ Đảng, giữa bốn bề biển xanh lộng gió và bên cạnh những người đồng chí thân yêu. Những cảm xúc và hình ảnh thiêng liêng ấy sẽ theo em suốt cuộc đời”. Anh Phạm Hoàng, Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường nói về Phương: “Sinh viên Trương Thị Bích Phương là một trong số những sinh viên ưu tú của trường, đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong các phong trào của Hội, của Đoàn”.

Được biết, đây là lần đầu tiên tại Đảng bộ Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận có số lượng sinh viên ưu tú cùng lúc được giới thiệu đứng vào hàng ngũ của Đảng nhiều nhất, cũng như đây lần đầu tiên lễ kết nạp Đảng được tổ chức ngay tại mặt trận của Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh. Đặc biệt hơn cả là buổi lễ được tổ chức tại cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý.

Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô đảng viên tuổi 21