Theo dõi trên

Cô gái kỹ sư tình nguyện nhập ngũ

07/03/2018, 10:43

BT- Trong đợt giao quân đợt I năm 2018, huyện Hàm Thuận Bắc có 215 thanh niên trúng tuyển lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Trong đó, có một trường hợp khá đặc biệt đó là Lê Hồ Nguyệt Hạ, đây là nữ thanh niên duy nhất trúng tuyển ở huyện, dù đã có tấm bằng kỹ sư trong tay với nghề nghiệp ổn định nhưng em vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Lê Hồ Nguyệt Hạ (SN 1995), xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng tại thôn Phú Nhang, xã Hàm Hiệp. Năm 2013, em thi đỗ vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TP.Hồ Chí Minh, đến tháng 9/2017 tốt nghiệp ra trường với tấm bằng kỹ sư chuyên ngành quản lý tài nguyên và môi trường. Nhận xong bằng đại học, Hạ xin vào làm nhân viên tại Công ty Thương mại kỹ thuật năng lượng cao ở quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi nghe tin địa phương tuyển nghĩa vụ quân sự, em đã chủ động xin công ty và gia đình để viết đơn tình nguyện tham gia… Hạ chia sẻ: “Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hình ảnh “anh bộ đội Cụ Hồ” thông qua những câu chuyện kể, những tiết dạy của thầy cô đã mê hoặc em, gợi cho em sự yêu thích đặc biệt và mơ ước một lần được khoác trên mình bộ quân phục người lính”…Sự yêu thích đặc biệt ấy đã hun đúc ý chí, hình thành hoài bão và mục tiêu phấn đấu trở thành người lính của nữ thanh niên Lê Hồ Nguyệt Hạ.                 

Về phía gia đình, bà Hồ Thị Trúc (mẹ ruột của Hạ) cũng tự hào khi thấy con gái mình có mong muốn phục vụ trong quân đội. “Khi nghe con gái ngỏ lời xin tình nguyện vào quân ngũ tôi  lo lắm, vì trước giờ ít thấy con gái lên đường nhập ngũ. Môi trường rèn luyện của quân đội rất khắc nghiệt, sợ con mình không chịu đựng nổi… Tuy nhiên, khi thấy con tỏ rõ quyết tâm với niềm đam mê cháy bỏng, tôi cũng yên tâm ủng hộ, động viên con gái cố gắng rèn luyện, cống hiến cho quê hương, đất nước” - bà Trúc nói.

“Khi Hạ cầm trên tay đơn tình nguyện đến Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã để nộp, mọi người ai cũng bất ngờ, vì bản thân em đã tốt nghiệp đại học, lại có công việc cho thu nhập ổn định. Hơn nữa, trước giờ xã Hàm Hiệp chưa có trường hợp nữ tình nguyện nhập ngũ - anh Phạm Văn Tình, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết.

Nguyệt Hạ cho biết, được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự vừa là niềm vinh dự, vừa là niềm tự hào và niềm vui không thể nào tả xiết vì giấc mơ mặc trên mình màu xanh áo lính của em đã trở thành hiện thực. “Để đạt mục tiêu này, bản thân em cũng phải vượt qua nhiều đợt sơ tuyển, xét tuyển và kiểm tra khá gắt gao, đặc biệt phải đảm bảo các tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, sức khỏe. Rất may,  em đều đáp ứng tốt các tiêu chuẩn. Giờ đây, ước mơ của em không chỉ phục vụ trong quân đội 2 năm, mà em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ” - Hạ phấn khởi cho biết.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái kỹ sư tình nguyện nhập ngũ