Theo dõi trên

Cô giáo Hương Lan yêu nghề, mến trẻ

19/11/2017, 10:20

BTO - Sinh thời Bác Hồ đã căn dặn: "Dạy mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay hiếu động, phải bền bỉ, chịu khó và có lòng nhiệt tình, yêu mến trẻ thì mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt". Làm theo lời Bác Hồ đã dạy, cô giáo Nguyễn Thị Hương Lan – giáo viên lớp mầm 4, trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, thị xã La Gi đã có 28 năm cống hiến cho nghề, với năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc ,cô Hương Lan luôn được đồng nghiệp quý trọng, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Chồng mất sớm, hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học cần sự chăm sóc của người mẹ, nhưng công tác nuôi dạy trẻ ở trường mẫu giáo lại chiếm khá nhiều thời gian của cô giáo Hương Lan và vô cùng vất vả, song với lòng yêu nghề, mến trẻ cô giáo Hương Lan vẫn chưa bao giờ nản lòng, luôn cố gắng, tận tụy, gương mẫu trong mọi công việc, hết giờ làm việc, cô dành toàn thời gian chăm sóc, dạy dỗ con cái nên người.

Đến thăm Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, tham dự một tiết dạy của cô Hương Lan, chúng tôi nhận thấy sự yêu nghề, tấm lòng yêu thương của cô dành cho con trẻ. Với tác phong nhanh nhẹn, tháo vát cùng giọng nói rõ ràng, truyền cảm, tiết học tập đếm số tưởng chừng như rất đơn điệu cũng trở nên thật sinh động, cuốn hút qua cách hướng dẫn linh hoạt, gợi mở liên tưởng của cô.

Cô giáo Hương Lan chia sẻ: “Thực hiện phương pháp giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, luôn cố gắng tạo điều kiện để giúp trẻ hứng thú với việc học và phát triển thế mạnh của mình. Trong quá trình giảng dạy, từ tiết học hoạt động tạo hình, hoạt động thể chất, đến tổ chức các hoạt động vui chơi… luôn đóng vai trò là người hướng dẫn, gợi ý cách chơi theo trình tự hợp lý, còn trẻ sẽ là người thực hiện, tự khám phá, trải nghiệm theo tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”. Qua đó, không chỉ thu hút các cháu vào các hoạt động một cách tự nhiên, mà còn giúp bộc lộ tối đa khả năng, năng khiếu của bản thân".

Gần 50 tuổi đời với 28 năm tuổi nghề, gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ cô giáo Hương Lan luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non .Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Cô Giáo Nguyễn Thị Hương lan trong một tiết dạy.

Cô Nguyễn Thị Tường – Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tuổi Thơ chia sẻ:        “ Mặc dù năm nay, trường Mẫu giáo tuổi thơ thiếu giáo viên, nên cô Hương Lan phải đứng lớp một mình trong mấy tháng nay, nhưng cô vẫn làm tròn nhiệm vụ khiến nhiều giáo viên khác phải khâm phục. Trong mối quan hệ giao tiếp với đồng nghiệp, cô Hương Lan như đóng vai người chị Cả đối với đàn em thân yêu trong gia đình. Cô luôn tận tâm, chia sẻ hổ trợ, hết lòng truyền đạt kinh nghiệm sống, kinh nghiệm trong giảng dạy, " Nhiệt tình, sôi nổi, gần gũi, hòa đồng,…" là những từ mà đồng nghiệp thương mến dành tặng cho cô”.

Nhìn những đôi mắt thơ ngây, lắng nghe tiếng cười nói trong trẻo, hồn nhiên của các em nhỏ tại ngôi trường Mẫu giáo tuổi Thơ, chúng tôi có thêm niềm tin vào những mầm xanh của đất nước sẽ luôn được yêu thương, chăm sóc, giáo dục để phát triển toàn diện, bởi những người mẹ thứ 2 như cô giáo Nguyễn Thị Hương Lan.

Sự cần mẫn, chăm chỉ chịu khó học hỏi của cô được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ, 27 năm đạt danh hiểu giáo viên dạy giỏi cấp trường, nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp thị và 3 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua.

Vượt khó, tận tụy hi sinh, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp "Trồng người Cô giáo Hương Lan của trường mẫu giáo Tuổi Thơ xứng đáng được tôn vinh là "Cô giáo mẫu mực" là một tấm gương sáng hết lòng vì sự nghiệp "trồng người" của trường mầm non Tuổi Thơ nói riêng và bậc học mầm non nói chung.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo Hương Lan yêu nghề, mến trẻ