Theo dõi trên

Cô giáo mầm non đam mê công tác Đoàn

05/12/2017, 10:10 - Lượt đọc: 90

BT- Gần 5 năm gắn bó với nghề giữ trẻ, cô giáo Nguyễn Trần Thị Hồng Oanh (SN 1985) - Bí thư Chi đoàn Trường mầm non Phong Phú, huyện Tuy Phong luôn yêu nghề, yêu trẻ và vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bầu nhiệt huyết không chỉ đam mê nghề giữ trẻ, mà còn đam mê hoạt động Đoàn đã giúp cô giáo Hồng Oanh gặt hái nhiều thành công, trở thành tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Với tấm lòng yêu trẻ, cô giáo Hồng Oanh luôn tâm niệm rằng dạy các cháu không chỉ có chuyên môn, mà phải có cả tấm lòng yêu thương vỗ về để mỗi ngày đến lớp trẻ đều cảm nhận được sự ấm áp như ở nhà. Xác định rõ làm giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách, trí tuệ của trẻ. Vì thế ngoài giờ làm việc, cô giáo Hồng Oanh chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, xây dựng nhiều sáng kiến kinh nghiệm phục vụ công tác giảng dạy, chăm sóc trẻ. Bản thân cô cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của nhà trường. Ngoài công việc chuyên môn, cô giáo Hồng Oanh còn ngày đêm trăn trở để đưa ra những phương pháp giảng dạy sao cho bé tiếp thu được những kiến thức từ nhà trường, giúp các em phát triển trí tuệ một cách toàn diện nhất. Với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô Oanh đều chịu khó quan sát, tìm hiểu, phát hiện ưu điểm của từng bé để động viên, khích lệ. Khen ngợi kịp thời, dùng phương pháp khoa học, hiệu quả để lồng ghép nội dung giảng dạy qua các trò chơi, các câu chuyện trong các giờ học. Bé nào hiếu động hay nghịch cô thường đặt câu hỏi để bé suy nghĩ và trả lời. Đồng thời, thường xuyên sử dụng phương pháp nêu gương để cả lớp cùng phấn đấu chăm chỉ học tập, vâng lời ông bà, cha mẹ và cô giáo.

Bên cạnh công việc chuyên môn, cô giáo Hồng Oanh còn tích cực tham gia nhiều chiến dịch do Xã đoàn và Đoàn trường phát động như: Vận động phụ huynh ủng hộ ghế đá, xích đu, mua vở khen thưởng cuối năm cho học sinh; vận động các mạnh thường quân mua trang phục múa cho học sinh; vận động kinh phí từ phụ huynh làm mái che cho lớp học; phối hợp với công đoàn trường bán phế liệu giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trồng cây cho điểm lớp Nha Mé tại thôn 3; tích cực trong việc hiến máu cứu người; tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt kết quả tốt và các cuộc thi làm đồ dùng cho bé chơi đạt giải nhất cấp trường và giải 3 cấp huyện.

Với những đóng góp, cống hiến của mình, nhiều năm liền cô Hồng Oanh được Đoàn cấp trên tặng nhiều giấy khen vì tích cực trong công tác đoàn; nhà trường khen tặng danh hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Huyện đoàn Tuy Phong tuyên dương là thanh niên tiên tiến học tập và làm theo Bác.

Với Hồng Oanh, niềm vui càng được nhân lên khi sự miệt mài rèn luyện trong những năm qua đã mang về cho cô phần thưởng cao quý- Hồng Oanh là một trong những tấm gương điển hình trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo mầm non đam mê công tác Đoàn