Theo dõi trên

Cô giáo Pha tận tâm với nghề

21/12/2017, 08:50

BT- Chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, năng động, sáng tạo,  tận tâm với học sinh… là những nhận xét của cán bộ, giáo viên Trường THPT Bắc Bình về cô giáo Thanh Minh Vương Nữ Pha, giáo viên bộ môn sinh học.

Cô Thanh Minh Vương Nữ Pha (SN 1985) tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp có đông anh chị em. Ngay từ thuở bé, cô Nữ Pha đã mơ ước được đứng trên bục giảng. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, cô Pha đảm nhận giảng dạy môn sinh tại Trường THPT Bắc Bình từ năm 2009 đến nay. Là thế hệ giáo viên trẻ, kinh nghiệm giảng dạy chưa nhiều, cô luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình trong công việc. Vì thế, cô đã không ngừng tìm hiểu thêm kiến thức, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy từ các thế hệ giáo viên trong trường. Cô Tôn Minh Nữ Ngọc - tổ truởng tổ sinh học Trường THPT Bắc Bình, cho biết: “Cô Pha là một giáo viên trẻ của trường luôn phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, hòa đồng, vui vẻ với đồng nghiệp, là người đi đầu trong các hoạt động ngoài giờ của tổ chuyên môn”.

Với mục đích giúp học sinh có những giờ học bổ ích, lý thú, cô luôn cố gắng tìm tòi để đưa ra những phương pháp giảng dạy mới, khơi dậy được niềm đam mê học tập và tinh thần sáng tạo của học sinh. Cô Pha chia sẻ: “Quá trình dạy học không phải đơn thuần chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức, nó còn là quá trình vun đắp nhân cách, lòng nhân ái cho cả một thế hệ”. Xuất phát từ tâm niệm này mà cô Pha luôn quan tâm, giúp đỡ và uốn nắn lối sống cho các em trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đồng thời, cô cũng không ngừng học hỏi, tự đổi mới phương pháp giảng dạy…

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua, đội tuyển học sinh giỏi môn sinh học do cô bồi dưỡng đã có học sinh đạt giải ba. Không chỉ là một giáo viên giỏi nghề, trên cương vị chủ nhiệm lớp, cô luôn gần gũi, chia sẻ với học sinh về hoàn cảnh cũng như tâm lý các em để có phương pháp giảng dạy phù hợp. Những lúc các em có khó khăn đều tâm sự với cô và nhận được những lời khuyên bổ ích.

Với những nỗ lực không ngừng trong giảng dạy, học tập, mặc dù tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, cô Thanh Minh Vương Nữ Pha đã đạt nhiều thành tích được các cấp, các ngành khen thưởng, như: 5 năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, giáo viên dạy giỏi cấp trường 3 năm liền. Đặc biệt, trong năm học 2016 - 2017 vừa qua, cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; giỏi việc trường, đảm việc nhà, đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cô giáo Thanh Minh Vương Nữ Pha đã góp phần cùng nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.

Chung Diễm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo Pha tận tâm với nghề