Theo dõi trên

Cô học trò nhỏ với ước mơ trở thành bác sĩ giỏi

13/07/2020, 16:28 - Lượt đọc: 258

BTO- Vẫn còn quá sớm để nói về ước mơ của một cô bé mới tròn 10 tuổi, thế nhưng Nguyễn Bảo Gia Hân, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Phước Lộc 1, thị xã La Gi nói rằng: “Ngay từ khi mới 4-5 tuổi con đã ước mơ lớn lên mình sẽ trở thành bác sĩ mà bác sĩ giỏi để trị bệnh cứu người. Bởi thế ngay từ bây giờ, con luôn cố gắng nỗ lực trong học tập và rèn luyện”.

Hỏi điều gì làm cho em khao khát trở thành bác sĩ giỏi? Gia Hân cho biết: “Ngay từ nhỏ, ba mẹ luôn mở cho em xem phim, phóng sự về những ca mổ của các bác sĩ tài năng cứu bệnh nhân nguy kịch. Niềm vui vỡ òa khi các bệnh nhân được cứu sống. Em thấy yêu nghề y từ những ngày đó”.

Có lẽ đúng như những gì cô bé Gia Hân chia sẻ, em đã đạt được khá nhiều thành tích trong học tập ở trường.

5 năm liền đạt học sinh giỏi xuất sắc, giải nhất toán Violympic cấp trường, giải ba toán Violympic cấp tỉnh. Nhiều năm liền em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp thị xã, cấp tỉnh, đạt danh hiệu Đội viên tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020.

Gia Hân nói tiếng Anh thành thạo và rất tự tin để thể hiện tiếng Anh trước đám đông. Ngay từ năm học lớp 3 em đã thi chứng chỉ Cambridge Starter đạt điểm tối đa ( 10.0/10.0). Năm học lớp 4 thi chứng chỉ Cambridge Mover tại Thành phố  Hồ Chí Minh đạt tối đa 15 khiên/15 khiên.

Ngoài ra, Gia Hân còn có năng khiếu hội họa. Trong Hội thi Nét cọ tuổi thơ cấp thị xã năm 2020, em đạt giải nhì và đã đại diện cho 111 thí sinh tham gia phát biểu cảm nghĩ bằng tiếng Anh, sau đó chính em đã tự phiên dịch sang tiếng Việt trước bao con mắt ngưỡng mộ, thán phục của bạn bè.

Không chỉ học giỏi, vẽ đẹp em còn là một lớp trưởng, liên đội trưởng gương mẫu tham gia tích cực các phong trào của Đội và đạt kết quả cao.

Khi được hỏi: “Vừa học văn hóa, rèn luyện tiếng Anh lại đam mê môn năng khiếu và rất năng nổ trong hoạt động phong trào, em sắp xếp thời gian thế nào để việc gì cũng đạt kết quả cao?”

Gia Hân bật mí: “Trên lớp nghe thầy cô giảng bài để hiểu bài ngay tại lớp. Bài tập em tranh thủ làm vào giờ giải lao nên về nhà em dành thời gian cho môn học năng khiếu, Anh văn”.

Cô giáo Dương Thị Nga, Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Phước Lộc 1 cho biết: “Gia Hân rất tự tin, có nhiều năng khiếu nổi bật hơn các bạn. Em là một liên đội trưởng xuất sắc, là cánh tay đắc lực của đội. Sinh hoạt đội hàng tháng, Gia Hân là người trực tiếp tập huấn kỹ năng đội, đưa ra hướng dẫn cho các chi đội trưởng cùng thực hiện. Những buổi chào cờ, em là người điều khiển học sinh toàn trường chào cờ theo nghi thức đội một cách khá bài bản”.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được, Gia Hân đã vinh dự được nhận giấy khen của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận. Trở về từ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần này, Gia Hân nói mình rất vui và vinh dự nhưng phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện để khắc phục thiếu sót, rèn luyện bản thân, quyết tâm đạt được ước mơ mình mong ước.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô học trò nhỏ với ước mơ trở thành bác sĩ giỏi