Theo dõi trên

Công trình “Vì đàn em thân yêu”

25/09/2020, 08:51

BT- Thời gian qua, thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu”, lực lượng thanh niên trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, khu vui chơi cho thiếu nhi là một trong những phần việc để lại dấu ấn khá đậm nét được các cấp bộđoàn thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch từ đầu năm 2020 và triển khai thực hiện nhằm góp phần lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 – 2025.

                
      
   Anh Lâm Hồng Tuyên – Quyền Bí thư Tỉnh    đoàn, trao tặng công trình khu vui chơi thiếu nhi cho cấp cơ sở.

Sau một thời gian ngắn thi công, công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tạitrường tiểu học Tân Thuận 4 (xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam) đã được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng từ cuối tháng 8 vừa qua. Công trình được lắp đặt trên tổng diện tích khoảng 100m2, bao gồm các thiết bị trò chơi như: cầu tuột, cầu bập bênh, xích đu, thang leo tứ diện, trụ bóng rổ, bồn rửa tay sắc màu và bảng công trình chậu cây ông mặt trời... Đây là những trò chơi đòi hỏi sự vận động, khéo léo mạnh mẽ, giúp hơn 300 em học sinh tại trường tiểu học Tân Thuận 4 được vui chơi để từ đó phát triển toàn diện thể chất và tinh thần. Tổng kinh phí thực hiện khu vui chơi này là 30 triệu đồng do Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với mạnh thường quân trao tặng.

Xác định đây là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, khơi gợi khả năng sáng tạo cho các em, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm, đóng góp của các cơ sở Đoàn trong tỉnh và vận động các nguyên vật liệu tái chế từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh đóng chân trên địa bàn cùng với sự tham gia đóng góp ngày công của đoàn viên thanh niên đã xây dựng 10 công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại 10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với tổng kinh phí 300 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộđoàn đã quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em thiếu nhi, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có điểm sinh hoạt vui chơi an toàn, sạch sẽ. Do đó, các công trình cũng được tập trung lắp đặt tại sân nhà văn hóa cộng đồng, trường học của các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận cũng cho biết, những công trình này được triển khai thực hiện từ tháng 4 đến cuối tháng 9/2020 và khánh thành bàn giao vào đầu tháng 10/2020, được chia thành 3 giai đoạn cụ thể. Giai đoạn 1: Từ tháng 4/2020 đến hết tháng 5/2020, Tỉnh đoàn đã làm việc với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp để vận động kinh phí, hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết triển khai thực hiện công trình; tiến hành khảo sát, làm việc với cấp ủy địa phương thống nhất địa điểm lắp đặt, phương án sửa chữa, bảo trì. Giai đoạn 2:từ tháng 5 đến cuối tháng 9/2020 phối hợp Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, Toyota Bình Thuận tổ chức “Ngày hội tái chế” và phát động đoàn viên thanh niên của cácđoàn trực thuộc tỉnh thi công, thực hiện các thiết bị trò chơi theo đúng mẫu thiết kế. Giai đoạn 3 là tháng 10/2020 phối hợp địa phương lắp đặt, khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên cấp tỉnh “khu vui chơi thiếu nhi” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Có thể nói, những công trình khu vui chơi được thực hiện từ đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã mang lại ý nghĩa thiết thực, giúp các em thiếu nhi có điểm sinh hoạt vui chơi. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền và cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, nâng cao ý thức tái chế, tái sử dụng rác thải góp phần bảo vệ môi trường trong sạch, tiết kiệm.

Bích DiỆu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình “Vì đàn em thân yêu”