Theo dõi trên

Cựu học sinh chuyên Lê Hồng Phong và hành trình trở thành sinh viên Cử nhân Tài năng ISB BBUS, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

08/04/2020, 15:39 - Lượt đọc: 1,044

Cử nhân Tài năng ISB BBUS là chương trình hệ Đại học chính quy được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế do Viện ISB, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đảm nhiệm.

Mô hình đào tạo dành cho sinh viên tài năng

Mô hình Cử nhân tài năng ISB BBUS xây dựng lộ trình học cụ thể và mục tiêu học tập cho sinh viên trong từng năm học qua 5 chuyên ngành: Kinh doanh quốc tế, Tài chính, Marketing, Kế toán, Quản trị. Chương trình tập trung phát triển năng lực tự học và khả năng sáng tạo, khuyến khích sinh viên phát huy tối đa tài năng của bản thân.

Chia sẻ về chương trình Cử nhân tài năng ISB BBUS - GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhận định:

"Với chất lượng giảng dạy và môi trường đào tạo tốt, sinh viên tốt nghiệp đảm bảo có thể làm việc ở những tập đoàn đa quốc gia - Giáo sư Phong nhấn mạnh - Nền tảng ngoại ngữ tốt, kỹ năng giỏi, những cử nhân tài năng không khó để hội nhập và thậm chí, tìm kiếm thêm các cơ hội du học bậc cao học".

                
      
      GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng Trường Đại    học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và là một trong những sinh viên Cử nhân tài năng, bạn Lư Thương Thương chia sẻ chương trình ISB BBUS: Điều mà mình yêu thích khi học tập ở ISB là mình có cơ hội học tập với nhiều sinh viên xuất sắc. Họ cực kỳ giỏi về toán, kinh tế và marketing. Mình không chỉ có thể học hỏi từ giảng viên mà còn học hỏi từ bạn bè. Môi trường ở đây khuyến khích mình tự phát triển bởi vì nếu mình dậm chân tại chỗ, nghĩa là mình sẽ bị bỏ lại phía sau”

Cử nhân Tài năng ISB BBUS  - mô hình dành cho học sinh trường chuyên, lớp chọn

Chương trình Cử nhân tài năng ISB BBUS được xây dựng với mục tiêu tạo ra môi trường cạnh tranh và đầy thử thách tạo động lực cho sinh viên phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Cụ thể, hàng năm Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh xét tuyển 5% tức 250 sinh viên ISB BBUS trong 5000 sinh viên chính quy. Với chỉ tiêu chọn lọc kỹ càng, đồng nghĩa chương trình đào tạo “ít nhưng tinh”, sinh viên Cử nhân tài năng hầu hết đến từ các trường chuyên lớp chọn với IELTS tối thiểu đạt 5.5.

Để trở thành sinh viên Cử nhân tài năng ISB BBUS là một hành trình đối với nhiều học sinh, khi các em phải cạnh tranh với các bạn tài năng để trở thành 250/ 5000 sinh viên giỏi của trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Nhớ về hành trình này bạn Lư Thương Thương tự hào chia sẻ: “Nói về quyết định chọn trường, chọn chương trình đào tạo của em là cả một quá trình phấn đấu dài. Đầu năm lớp 12 khi bắt đầu xác định được mục tiêu tương lai, em quyết định đi theo kinh tế. Được biết từ các anh chị đi trước, chương trình học của Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh rất tốt, thêm vào đó em thích môi trường học tập năng động trang bị cho mình nhiều kỹ năng cần thiết nên em chọn chương trình Cử nhân tài năng ISB BBUS của trường”.

                
      
      Bạn Lư Thương Thương cựu học sinh THPT Chuyên Lê    Hồng Phong, sinh viên Cử nhân Tài Năng ISB BBUS

Hành trình từ học sinh giỏi toán Quốc gia đến sinh viên Cử nhân tài năng ISB BBUS

Kể về quá trình phấn đấu để vào được chương trình Cử nhân tài năng ISB BBUS, Thương chia sẻ, khi vừa bắt đầu xác định mục tiêu là bạn bắt tay vào thực hiện ước mơ. Trong suốt năm học lớp 12, Thương đã cố gắng ôn môn toán để thi học sinh giỏi quốc gia với mục tiêu đạt giải để đủ điều kiện xét tuyển thẳng và cuối cùng em đạt giải khuyến khích học sinh giỏi toán quốc gia. Thêm vào đó lúc mới đầu vì chưa đủ điều kiện tiếng Anh để theo học chương trình Cử nhân tài năng, năm lớp 12, Thương đã cố gắng hoàn thiện tiếng Anh để đạt được chuẩn đầu vào IELTS 5.5 của chương trình.

Với chương trình giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế, đào tạo 100% bằng tiếng Anh, phương pháp giáo dục tập trung xây dựng toàn diện cho sinh viên về: kiến thức, kỹ năng và thái độ, chương trình Cử nhân tài năng ISB BBUS đã trở thành điểm đến cho các học sinh trường chuyên, lớp chọn của cả nước.

    
  

    Viện ISB, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được thành lập với   mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, năng động, đạt tiêu   chuẩn quốc tế. Đào tạo bậc cử nhân của Viện ISB có hai chương   trình học

  

  Cử   nhân tài năng ISB BBUS là chương trình đào tạo chính quy của Viện ISB,   được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, trên nền tảng hệ thống giáo dục   quốc tế, nhằm phát triển những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh giúp sinh   viên trở thành những nhà quản lý, những nhà lãnh đạo cấp cao trong tương   lai.

  

    Bên cạnh đó, Viện ISB còn hệ đào tạo Cử nhân kinh doanh Western   Sydney BBUS là chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Kinh   tế TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Western Sydney, Úc, nằm trong top   300 - 1.2% đại học hàng đầu thế giới.

  

    Tìm hiểu chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS tại:    http://isb.edu.vn/cu-nhan-tai-nang-isb-bbus/

      Tìm hiểu các chương trình đào tạo của Viện ISB tại:    http://www.isb.edu.vn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu học sinh chuyên Lê Hồng Phong và hành trình trở thành sinh viên Cử nhân Tài năng ISB BBUS, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh