Theo dõi trên

Cựu tù chính trị giao lưu với đoàn viên thanh niên

27/03/2018, 17:18 - Lượt đọc: 36

BTO- Tối ngày 26/3 tại Hội trường Cục thuế tỉnh, Thành đoàn Phan Thiết phối hợp với Đoàn khối Cơ quan tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và giao lưu với Hội Cựu tù Chính trị tỉnh.

Các đoàn viên thanh niên đã nghe các cô, chú kể về thời tuổi trẻ của mình ,mặc dù những đòn tra tấn dã man của địch nhưng vẫn hiên ngang cất cao giọng hát và sáng tác ca ngợi cách mạng…

Cựu tù chính trị Võ Thị Liên – Nguyên Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ thành phố Phan Thiết hồi tưởng, thời đó cô cũng ở độ tuổi các bạn trẻ bây giờ và đang làm Phó Bí thư Huyện đoàn, huyện Hàm Thuận (Hàm Thuận Bắc). Cô được cấp trên giao nhiệm vụ vào Phan Thiết tổ chức cơ sở lực lượng nội thị. Sau đó cô bị bắt  và bị tra tấn dã man, nhưng không hé răng nửa lời khai báo. Bọn địch bắt cô hát khi biết cô hát hay, cô đã cất cao giọng hát ca ngợi cách mạng dù bọn chúng không thích.

Đoàn viên giao lưu với các cô, chú cựu tù chính trị

Trong nhà tù tất cả những gì địch khuyến khích làm thì ta không làm mà chống lại, còn cái gì ta làm, địch dùng mọi cực hình để ngăn chặn thì ta phải tìm cách làm, cựu tù chính trị Lê Trường Ngọc – Nguyên Trưởng Đoàn văn công Bình Thuận chia sẻ. Ông nhớ lại cách đây 50 năm khi còn là thanh niên ở tuổi 20, tham gia cách mạng đã bị bắt vào nhà lao Phú Quốc. Trong tù ông được cấp trên giao phụ trách khâu văn hóa, văn nghệ. Ông đã vừa sáng tác nhạc vừa tổ chức các tiết mục văn nghệ để anh em trong tù vui, củng cố niềm tin đối với đảng, với cách mạng.

Đây là chương trình rất có ý nghĩa, giúp thế hệ trẻ ý thức trách nhiệm và vai trò của mình trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tù chính trị giao lưu với đoàn viên thanh niên