Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mầm non

31/07/2017, 08:50

BT- Bà Lê Thị Hường – Hiệu trưởng Trường mầm non Phan Thiết khẳng định: “Xây dựng Trường mầm non Phan Thiết trở thành một ngôi trường thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ tạo sự tin cậy của phụ huynh học sinh được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Ban giám hiệu nhà trường trong việc giáo dục trẻ”.

“Học mà chơi, chơi mà học”

Năm học 2016 - 2017 vừa qua, Trường mầm non Phan Thiết có 316 trẻ gồm độ tuổi nhà trẻ. 104 trẻ và mẫu giáo 212 trẻ, đây cũng là năm học đầu tiên trường đi vào hoạt động. Vì vậy, nhà trường vẫn còn một số khó khăn nhất định như chưa có cây xanh tạo bóong mát sân trường, đội ngũ giáo viên phần lớn là hợp đồng lao động thiếu tính bền vững,  đồ chơi ngoài trời chưa đáp ứng được số lượng trẻ trong trường. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên tận tâm, yêu nghề yêu trẻ nhà trường đã hoàn thành khá toàn diện kết quả năm học. Cuối năm học, trẻ các nhóm lớp đều thực hiện tốt các mục tiêu theo chương trình giáo dục  mầm non (GDMN), trẻ khỏe, năng động và có các kỹ năng mạnh dạn, tự phục vụ bản thân, lễ phép với mọi người, biết những thao tác vệ sinh bản thân…

 Là một trong những phụ huynh đang có con theo học tại Trường mầm non Phan Thiết, chị Hoàng Thị Linh ở phường Phú Thủy cho biết: “Tôi gửi con học lớp chồi, qua 1 năm học tôi thực sự yên tâm về công tác chăm sóc cũng như giáo dục trẻ tại trường. Trường có khuôn viên, khu vui chơi rất thuận lợi cho các hoạt động tập thể ngoài trời nên bé rất thích thú”.

Để nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ, nhà trường có y tế trường học theo dõi tất cả trẻ ở các nhóm lớp. Trang bị đầy đủ đồ dung vệ sinh cá nhân cho trẻ khi sử dụng. Trong đó, hoạt động giáo dục trẻ “lấy trẻ làm trung tâm” được quan tâm phù hợp điều kiện thực tế của trường, khả năng của trẻ. Các giáo viên ngoài thực hiện tốt chương trình GDMN, việc đổi mới lồng ghép các chủ đề tạo cho trẻ cơ hội tích cực khám phá, sáng tạo theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học” phù hợp từng độ tuổi. 

Đảm bảo an toàn cho trẻ

Nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ, nhà trường thường xuyên tự kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường lớp. “Trường đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại trường nhất là chất lượng bữa ăn, xây dựng chế độ ăn đa dạng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng nhóm tuổi và điều kiện thực tiễn tại trường. Khâu kiểm soát nguồn thực phẩm rất chặt chẽ và sẽ xử lý nghiêm nếu có những sai phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn”, bà Nguyễn Thị Hường, Hiệu trưởng nhà trường nói. Điều này thể hiện rõ khi tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ đầu năm học đến cuối năm học đã giảm rõ rệt.

“Năm học mới đang cận kề, để phát huy kết quả đạt được ở năm học thứ 2 và những năm tiếp theo, ban giám hiệu cũng như tập thể giáo viên nhà trường nỗ lực xây dựng môi trường tốt nhất cho trẻ. Trường lên kế hoạch hoàn thành những công việc: trồng thêm cây xanh tạo bóng mát, đầu tư trang bị thêm một số dụng cụ cho sân vận động. Đối với sân bóng đá của trường trang bị thêm thảm cỏ, giàn lưới…”, bà Hường cho biết thêm.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mầm non