Theo dõi trên

Đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

14/08/2017, 11:30 - Lượt đọc: 46

BT- Chưa đầy 1 tháng nữa là khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Tại thời điểm này, TP. Phan Thiết đang khẩn trương hoàn thành các công trình, hạng mục xây mới, sửa chữa trường lớp cũng như chuẩn bị các trang thiết bị dạy học nhằm đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ năm học mới.

                
Trường tiểu học Xuân An được đầu tư xây mới    đưa vào sử dụng trong năm học 2017 – 2018.

Năm học 2017 – 2018, công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa về cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn tiếp tục được UBND TP. Phan Thiết quan tâm thực hiện. Năm nay, tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trên địa bàn TP. Phan Thiết khoảng 50 tỷ đồng. Ngoài chú trọng đầu tư sửa chữa nhỏ các trường học, TP. Phan Thiết còn tập trung đầu tư thực hiện đạt chuẩn tiêu chí 5 về trường học ở xã Tiến Thành trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, tất cả các trường học trên địa bàn xã từ trường mầm mon, tiểu học đến THCS đều được đầu tư xây dựng, bổ sung với tổng kinh phí khoảng 12 tỷ đồng.

Ghi nhận của phóng viên tại Trường tiểu học Tiến Thành 1, các nhà thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng phòng hiệu bộ và các phòng chức năng để kịp hoàn thành trước ngày khai giảng năm học mới. Việc được đầu tư xây dựng các phòng chức năng không chỉ nâng cao chất lượng dạy và học, mà còn góp phần cùng xã thực hiện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Cô Nguyễn Thị Thu Huyền – Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiến Thành 1 cho biết: “Trước thềm năm học mới, trường được đầu tư xây dựng phòng hiệu bộ để phục vụ công tác quản lý giáo dục và các phòng chức năng phục vụ cho công tác học tập. Đây là niềm vui lớn của Ban giám hiệu nhà trường cũng như đội ngũ giáo viên và phụ huynh, học sinh. Bởi trước đây, học sinh chưa được tiếp cận với các môn Tin học, Anh văn nên nhiều phụ huynh rất mong muốn con em mình được học tập các môn này. Chúng tôi tin tưởng, việc được đầu tư các phòng chức năng trong năm học mới này sẽ đáp ứng mong ước của phụ huynh và giúp học sinh phát triển hơn năng lực của mình”. Ngoài ra, các Trường mầm non Tiến Thành, Trường tiểu học Tiến Thành 2 và Trường THCS Tiến Thành cũng đang gấp rút thi công, hoàn thành các phần việc cuối cùng.

Năm học 2017 – 2018, TP. Phan Thiết đã đầu tư xây mới Trường tiểu học Xuân An với tổng kinh phí khoảng 22 tỷ đồng, phần nào đáp ứng nhu cầu dạy học bán trú. Dự kiến năm học 2017 – 2018, Trường tiểu học Xuân An có quy mô 7 lớp gồm ba lớp 2 và bốn lớp 1. Việc đưa Trường tiểu học Xuân An đi vào hoạt động đã nâng tổng số trường trên địa bàn TP. Phan Thiết hiện nay là 69 trường, trong đó có 31 trường tiểu học, 25 trường mầm non, mẫu giáo và 13 trường THCS. Năm nay số lượng học sinh ở bậc tiểu học, THCS tăng khoảng vài lớp so năm học trước. “Năm học 2017 – 2018, các trường trên địa bàn TP. Phan Thiết được đảm bảo về cơ sở vật chất cho hoạt động dạy và học. Riêng công tác huy động học sinh ra lớp đối với các xã ven biển và các trường ở xa trung tâm, hiện nay các trường tiếp tục làm công tác tuyển sinh lớp 1 đến ngày tựu trường và kể cả đến ngày thực học. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể rà soát số trẻ trên địa bàn để tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp đảm bảo đạt tỷ lệ cao nhất”, ông Thân Trọng Lê Hà – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Phan Thiết cho biết.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thúc đẩy các dự án, công trình trọng điểm
Là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra sáng 28/3. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND - UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới