Theo dõi trên

Đâm hàng xóm vì bị phản ánh xây tường rào lấn đường

06/05/2020, 10:54

BT - Sau khi làm đơn phản ánh lên chính quyền địa phương việc hàng xóm xây tường rào lấn đường, ông Phương bị chính người hàng xóm này xông vào nhà đâm phải nhập viện cấp cứu...

Sự việc trên xảy ra ngày 21/3/2020, tại khu phố 2, phường Phú Tài (TP. Phan Thiết). Nạn nhân là ông Nguyễn Huỳnh Phương (SN 1979), ngụ khu phố 2, phường Phú Tài. Ông Phương cho biết: Chiều 21/3, ông Phan Nhất Kiếm (SN 1971), cùng 2 thanh niên là người làm công cho ông Kiếm chặn đường trước nhà đòi đánh mình. Khi ông Phương chạy vào nhà, thì ông Kiếm và 2 thanh niên trên tiếp tục rượt đuổi, dùng 2 cây sắt inox (có đầu nhọn) lao vào đâm và đánh tới tấp, khiến ông Phương phải nhập viện tại Bệnh viện đa khoa An Phước trong tình trạng mất nhiều máu. Theo ông Phương, sở dĩ xảy ra vụ đánh nhau vì trước đó, ông đã đại diện một số hộ dân trong khu vực làm đơn gửi UBND phường Phú Tài phản ánh việc ông Kiếm xây tường rào lấn đường, khiến việc lưu thông của bà con trong xóm gặp nhiều khó khăn.

                
      Phần tường rào nhà ông Kiếm nhô ra so với con đường hiện hữu.

Quan sát thực tế cho thấy, phần đường trước nhà ông Phương bị hẹp lại so với chiều rộng con đường hiện hữu, do tường rào nhà ông Kiếm xây nhô ra ngoài. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Phạm Phúc Thịnh – Chủ tịch UBND phường Phú Tài cho biết: Phường đã nắm được toàn bộ sự việc. Qua kiểm tra sơ bộ cho thấy, lúc trước con đường này chỉ rộng khoảng 1,5 m nhưng thực tế hiện tại là 3,9 m, vì quá trình làm nhà người dân tự chừa ra một khoảng để làm đường đi chung. Đo đạc bước đầu cho thấy tổng diện tích đất gia đình ông Kiếm đang sử dụng ít hơn so với diện tích thể hiện trong hồ sơ chuyển nhượng, vì thế để kết luận ông Kiếm xây tường rào có lấn đường hay không phải đo đạc lại thật kỹ mới xác định được. Dù vậy, khi phường đến làm việc, gia đình ông Kiếm hứa sẽ tháo dỡ tường rào thụt vào trong 1,5 m với chiều ngang hết phần trước là 3,7 m. “Theo cam kết, việc tháo dỡ này sẽ do gia đình thực hiện và hoàn thành trước 7/5/2020. Phường sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra, yêu cầu gia đình ông Kiếm thực hiện đúng cam kết, trường hợp không chấp hành chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý” - Chủ tịch UBND phường Phú Tài cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc ông Kiếm xông vào nhà đánh hàng xóm nhập viện, Công an phường Phú Tài cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo thẩm quyền. Từ vụ việc trên cho thấy, hành vi của ông Kiếm và 2 thanh niên thể hiện bản chất côn đồ, xem thường pháp luật, không thể chấp nhận được, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Mặt khác, UBND phường Phú Tài cần quyết liệt hơn trong xử lý đơn thư của người dân. Trường hợp gia đình ông Kiếm chậm tháo dỡ hoặc cố tình kéo dài, khi xác định diện tích tường rào phía trước là xây dựng lấn chiếm, UBND phường Phú Tài phải kiên quyết tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo quy định để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nơi đây, tránh gây bức xúc kéo dài, dẫn đến đơn thư khiếu kiện vượt cấp, không để gây mất an ninh trật tự địa phương. Hiện vụ việc này, UBND TP. Phan Thiết cũng đã có chỉ đạo xử lý dứt điểm và nghiêm đối với các đối tượng liên quan, tránh để kéo dài gây bức xúc trong dư luận địa phương.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đâm hàng xóm vì bị phản ánh xây tường rào lấn đường