Theo dõi trên

Đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2017: Những điểm cần lưu ý khi làm hồ sơ

10/04/2017, 10:11

BT- Theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2017 do Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 1/4, các thí sinh trong cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Tại Bình Thuận, các em học sinh lớp 12 tại các trường THPT và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh và thí sinh tự do đã nhận, mua hồ sơ kê khai thông tin và bắt đầu nộp hồ sơ tại các điểm trường. Theo đó, hồ sơ của thí sinh gồm: 2 phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy 2 mặt chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4; 2 ảnh 4 x 6cm và một bì thư đã dán tem, ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD&ĐT. Sau khi nộp hồ sơ, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập phần mềm quản lý thi qua Internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Ghi sai mã trường, mã ngành

Hiện toàn tỉnh có 31 điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 tại các trường THPT và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trong tỉnh. Theo các điểm tiếp nhận hồ sơ, hiện nay số lượng học sinh đến nộp hồ sơ chưa đông nhưng đã phát hiện có nhiều bộ hồ sơ sai quy định. Cụ thể, có những thí sinh kê khai nguyện vọng đăng ký dự thi chưa chính xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Nguyên nhân dẫn tới sai sót, do học sinh đọc chưa kỹ phiếu kê khai, nguồn thông tin hướng dẫn thi và tuyển sinh không chính thống dựa vào tài liệu của những năm trước. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh còn gặp vướng mắc trong cách kê khai đối tượng ưu tiên. Sở GD&ĐT cũng đã hướng dẫn các trường cách kê khai khu vực ưu tiên trong mục số 18 của phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2017. Áp dụng cho tất cả thí sinh (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2017) đăng ký xét tuyển vào hệ chính quy các trường đại học và hệ chính quy các trường cao đẳng (nhóm ngành đào tạo giáo viên).

Theo đó, học sinh các Trường THPT Tuy Phong, Hòa Đa thuộc khu vực 1 (KV1) nếu có hộ khẩu thường trú (HKTT) trên 18 tháng trong thời gian học THPT tại một trong 4 xã: Bình Thạnh, Phan Dũng, Phong Phú, Phước Thể. Học sinh các Trường THPT Nguyễn Văn Linh, Hàm Thuận Bắc, thuộc KV1 nếu có HKTT trên 18 tháng trong thời gian học THPT tại một trong 5 xã: Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ, Thuận Hòa, Thuận Minh. Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú được hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú của học sinh. Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh thuộc KV1 nếu có HKTT trên 18 tháng trong thời gian học THPT tại một trong 2 xã: Hàm Cần, Mỹ Thạnh. Nếu không đáp ứng các điều kiện trên thì thuộc KV2 nông thôn. Còn học sinh Trường THPT Hàm Thuận Nam, thuộc KV1; học sinh các Trường THPT và học viên Trung tâm GDNN-GDTX đóng trên địa bàn TP. Phan Thiết, thị xã La Gi thuộc KV2; học sinh các trường THPT và học viên các Trung tâm GDNN-GDTX đóng trên địa bàn các huyện Bắc Bình, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh, Phú Quý thuộc KV1, không phân biệt HKTT.

Không giới hạn nguyện vọng

Điểm mới năm nay là thí sinh không bị giới hạn nguyện vọng xét tuyển đại học hệ chính quy 2017 với lệ phí 30.000 đồng/nguyện vọng. Vì thế, thí sinh cần cân nhắc kỹ khi chọn đăng ký các nguyện vọng, nhất là nguyện vọng 1. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong 2 phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Năm 2017, Bộ GD&ĐT đã triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức thi, tuyển sinh. Để tránh sai sót khi thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, Sở GD&ĐT lưu ý, học sinh cần ghi rõ hồ sơ, đúng mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển tránh ghi sai. Những nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ bị loại vì phần mềm không chấp nhận. Đồng thời, cần tham khảo thông tin chính xác thông qua cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017” của Nhà xuất bản Giáo dục hoặc vào trang Web: thituyensinh.vn. Nếu còn băn khoăn, chưa rõ về cách kê khai hồ sơ thì gọi vào đường dây nóng của Sở GD&ĐT để được tư vấn, hướng dẫn. Số điện thoại đường dây nóng 062.3829622 (trực giờ hành chính) và 0975.143.467, 0913.764.345.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2017: Những điểm cần lưu ý khi làm hồ sơ