Theo dõi trên

Dấu ấn mùa hè tình nguyện

22/08/2017, 08:41 - Lượt đọc: 62

BT- Mặc cho cái nắng gắt gao ở Phan Dũng (Tuy Phong) những ngày tháng 8, gần 100 sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng (CĐ) Nghề Bình Thuận vẫn sôi nổi, hăng hái với các hoạt động được giao, tiếng cười nói, tiếng hát vang một góc trời...

Bắt chuyện với nhóm bạn thuộc đội nông thôn đang thực hiện dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm và giặm vá 400m đường ổ gà trong thôn, dù mồ hôi ướt đẫm chiếc áo xanh nhưng ai cũng vui vẻ, khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ. Thoăn thoắt xúc từng xẻng đất vào xe, bạn Nguyễn Nhật Bình – lớp cao đẳng quản trị mạng máy tính K10 chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 tham gia hoạt động tình nguyện hè nhưng mỗi chuyến đi đều cho em những cảm xúc và bài học đáng quý. Từ đó giúp em trưởng thành, tích lũy nhiều kiến thức phục vụ cho học tập và công việc sau này”.

Những thanh niên tình nguyện dù rất trẻ, mới chỉ 18, 20 tuổi nhưng chúng tôi thấy rằng các bạn đều rất xông xáo, thạo việc. Người cầm xẻng xúc cát, đá, người khuân vác, có bạn vào nương rẫy, xuống ruộng sản xuất cùng bà con dân tộc. Anh Đoàn Khắc Vương – Bí thư Đoàn trường CĐ Nghề cho biết, với phương châm “đi dân nhớ, ở dân thương”, hoạt động tình nguyện năm nay được ĐVTN trường nghề thực hiện tại 2 xã Phan Dũng (Tuy Phong) và Bình An (Bắc Bình). Đây là những địa phương còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, vì thế thời gian chiến dịch kéo dài 10 ngày (từ 12 – 21/8).

Theo đó 100 “chiến sĩ” áo xanh chia làm 4 đội tình nguyện (đội nông thôn, đội hậu cần, đội sửa chữa điện, đội 3 cùng) tham gia các hoạt động sửa chữa hệ thống điện, thiết bị điện gia dụng, thay mới bóng đèn, lắp đặt hệ thống điện; nạo vét kênh mương nội đồng, giặm vá đường giao thông nông thôn; tập huấn sửa chữa máy cắt cỏ; thăm, tặng quà gia đình có công cách mạng; giao lưu văn nghệ, tổ chức sinh hoạt Đoàn với đoàn viên thanh niên địa phương; hớt tóc miễn phí và các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi; các hoạt động bảo vệ môi trường; tư vấn tuyển sinh. Đặc biệt năm nay đội 3 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) được bổ sung thêm lực lượng để giúp đỡ các hộ đồng bào dân tộc sản xuất, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, thông tin công tác đào tạo nghề miễn phí cho con em người dân tộc; lực lượng giảng viên trẻ là đoàn viên cũng được huy động mở lớp tập huấn cho người dân sửa chữa máy móc...

Với khí thế làm việc sôi nổi trên mọi mặt trận, đến nay nhiều đoạn đường lầy lội, ổ gà đã được giặm vá bằng phẳng, sạch sẽ; an ninh nông thôn đảm bảo nhờ ánh điện về tận ngõ, hộ gia đình... Những hoạt động trên sẽ còn được ĐVTN  Trường CĐ Nghề phát huy, góp phần cùng các địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn mùa hè tình nguyện