Theo dõi trên

Dấu ấn những ngày tình nguyện xanh

21/08/2020, 08:53

BT- Mùa hè xanh từ lâu đã trở thành nét đẹp trong phong trào tình nguyện của sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận. Năm nay, với những phần việc thiết thực phục vụ lợi ích cộng đồng, các bạn trẻ của ngôi trường này đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương và cả trong tâm hồn mình về một mùa hè xanh tình nguyện.

                
      Những công trình, phần việc ý nghĩa của các chiến sĩ mùa hè xanh.

Những phần việc thiết thực

Sau khi học kỳ 2 kết thúc, hơn 100 chiến sĩ tình nguyện là sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận lại lên đường đến với các xã vùng cao trên địa bàn tỉnh. Năm nay, Đoàn trường chia làm 3 đội hình tình nguyện về với các xã Phan Lâm, Phan Sơn của huyện Bắc Bình và Đa Mi của huyện Hàm Thuận Bắc. Theo lời hứa với đội tình nguyện “đóng quân” trên địa bàn xã Đa Mi, sau hơn 2 giờ chạy xe máy tôi cũng đã đến được với nơi này.

Vùng cao Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc vốn tĩnh lặng, thế nhưng nay bỗng rộn ràng bởi tiếng nói, tiếng cười xen lẫn tiếng cuốc, xẻng, san đất, trộn hồ của các chiến sĩ mùa hè xanh. Con đường đến Trường tiểu học Đa Mi, phân hiệu Đa Kim vốn lồi lõm khi trời nắng, bùn sình khi trời mưa. Thế mà nay dưới những bàn tay của tuổi trẻ đã được đổ bê tông sạch đẹp. Chiếc áo trắng của các em học sinh không còn lem luốc dính màu đất đỏ trong mùa tựu trường năm nay. Giữa cái nắng oi ả của mùa hè, mồ hôi thấm đẫm chiếc áo xanh tình nguyện, bạn Nguyễn Thị Yến Nhạc chia sẻ: “Đây là công trình thứ 4  chúng em thực hiện khi đến với vùng cao này. Dù có mệt một chút, nhưng chúng em rất vui vì đã giúp được thầy cô và các em nhỏ nơi đây đến trường thuận tiện hơn”.

Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết: Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay tại Đa Mi có rất nhiều hoạt động phong phú. Trong 1 tuần ở tại đây, các bạn sinh viên tình nguyện đã tổ chức sơn, sửa chỉnh trang dãy phòng học, sửa nhà vệ sinh, bê tông đường lên trường, lắp đặt sân chơi, lắp quạt và sửa chữa điện tại Trường tiểu học Đa Mi 2, mẫu giáo Đa Mi, phân hiệu Đa Kim với tổng kinh phí thực hiện 35 triệu đồng; sơn, sửa toàn bộ nhà làm việc thôn Đa Kim 10 triệu đồng. Ngay sau khi kết thúc các nội dung tại địa bàn thôn Đa Kim, các bạn sinh viên tình nguyện lại tiếp tục di chuyển về địa bàn thôn Đa Gu Ri tiến hành sơn, sửa nhà làm việc thôn, vẽ tranh tường tại Trường mẫu giáo Đa Mi với trị giá 15 triệu đồng. Với phương châm “ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” các sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân địa phương. Ông Trần Văn Thế - Trưởng thôn Đa Kim, xã Đa Mi xúc động nói: “Thay vì đi chơi trong những ngày hè, các cháu lại dành thời gian đến với vùng cao, giúp đỡ bà con chúng tôi. Khó mà nói hết sự cảm kích của chúng tôi đối với các bạn sinh viên tình nguyện. Mong rằng mùa hè những năm tới sẽ lại được đón sinh viên tình nguyện về với địa phương”.

Viết tiếp những bài ca tình nguyện

Lần thứ 2 tham gia chiến dịch mùa hè xanh, bạn Võ Đình Nhẫn, sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết, những cảm xúc vẫn như những ngày đầu, đó là những trải nghiệm thú vị. “Đúng là tuổi trẻ sẽ có thật nhiều thứ để trải nghiệm nhưng hãy cố gắng một lần thu xếp và dành một ít thời gian để về vùng quê yên bình... Em đến với Mùa hè xanh bằng chữ “tình nguyện” nên em tận hưởng trọn vẹn cảm xúc mà nó mang lại”, Nhẫn bộc bạch.

Còn đối với Bùi Thị Ái Vân, sinh viên năm thứ 3, những ngày trải nghiệm với chiến dịch, là những ngày Vân cảm thấy trưởng thành hơn. “Đó là những trải nghiệm tuyệt vời và là cơ hội để đem sức trẻ, kiến thức đã học phục vụ cộng đồng”, Vân chia sẻ.

Anh Nguyễn Tiến Anh, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết, không riêng ở Đa Mi, mà ở những địa bàn Phan Lâm, Phan Sơn của huyện Bắc Bình các bạn sinh viên tình nguyện cũng đã thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa giúp người dân vùng cao với tổng kinh phí huy động trên 304 triệu đồng… “Nhiệt huyết, sôi nổi là tinh thần của các bạn sinh viên khi tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2020. Hoạt động này đã và đang thực sự trở thành một chương trình ý nghĩa dành cho sinh viên, là cơ hội để các bạn trẻ được trải nghiệm, trưởng thành hơn qua những hoạt động tình nguyện”, anh Nguyễn Tiến Anh chia sẻ.

Đến thời điểm này, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2020 của các chiến sĩ Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cũng đã khép lại. Kỷ niệm khó quên về một mùa hè trải nghiệm sẽ là hành trang để các bạn trẻ thêm lạc quan và yêu cuộc sống, nhất là những tình cảm, cảm xúc sẽ mãi còn vấn vương như khúc hát “Mùa hè xanh” của nhạc sĩ Vũ Hoàng:

 … Mùa hè xanh! Mùa hè xanh!

Bao yêu thương ơi mùa hè xanh vấn vương.

Đi muôn phương lưu luyến tình quê hương.

Trong tim ta ơi Mùa hè xanh thiết tha.

Vang câu ca trên những chặng đường xa.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn những ngày tình nguyện xanh