Theo dõi trên

Đầu tư hơn 25,37 tỷ đồng xây dựng trường đạt chuẩn

16/09/2019, 10:38 - Lượt đọc: 66

BT- Năm học mới 2019 - 2020, Trường tiểu học - THCS Tân Minh (Hàm Tân) có 1.200 học sinh.  Đây là năm thứ 2 nhà trường hoạt động sau khi sát nhập Trường tiểu học và Trường THCS Tân Minh. Trong đó, khối tiểu học có 20 lớp với 622 học sinh; khối THCS có 17 lớp với 580 học sinh. Hiện nhà trường có tất cả 32 phòng học và 16 phòng chức năng.

Năm học qua, trường đã khắc phục khó khăn khi mới sáp nhập để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhất là duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; có biện pháp tích cực để giảm học sinh bỏ học; từng bước nâng tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng, học sinh có hạnh kiểm khá và tốt đạt tỷ lệ cao hơn những năm học trước. Riêng khối tiểu học đạt các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Hiệu trưởng nhà trường Trần Ngọc Nam cho biết: Nhà trường duy trì và nâng cao được chất lượng giáo dục một phần nhờ hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư xây dựng đồng bộ, nhất là khối tiểu học. Trong những năm 2014 - 2018, tỉnh và huyện Hàm Tân đã đầu tư cho khối tiểu học Tân Minh hơn 25,377 tỷ đồng (lúc bấy giờ là Trường tiểu học Tân Minh) từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận và một phần vốn ngân sách địa phương để xây dựng hoàn chỉnh khu nhà tầng gồm 10 phòng học đúng chuẩn với diện tích 886,64 m2; khối phục vụ học tập và hành chính quản trị khu nhà hai tầng với diện tích sàn 886,64 m2 được bố trí các phòng: Giáo dục rèn luyện thể chất; giáo dục nghệ thuật; hỗ trợ giáo dục học sinh khuyết tật hòa nhập; y tế học đường; văn phòng, thư viện; phòng thiết bị giáo dục; phòng truyền thống; hoạt động Đội và phòng làm việc của Ban giám hiệu, giáo viên…Đồng thời, đầu tư thiết bị trị giá gần 400 triệu đồng để trang bị bàn ghế, tủ đựng hồ sơ, kệ sách thư viện, tủ thuốc và giường y tế…

Riêng khối THCS hiện còn thiếu 5 phòng học so với số học sinh tiếp nhận, vì thế chưa đủ điều kiện để phấn đấu đạt chuẩn. Được biết, UBND huyện Hàm Tân đang tìm nguồn vốn tiếp tục đầu tư các phòng học còn thiếu để đủ điều kiện đạt chuẩn về cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục.              

L.KHANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư hơn 25,37 tỷ đồng xây dựng trường đạt chuẩn