Theo dõi trên

Dạy học dưới mô hình cột mốc Trường Sa

06/03/2018, 10:13

BTO - Để học sinh tìm hiểu về đất nước bằng hình ảnh trực quan, sinh động và góp phần giáo dục tình yêu biển đảo đối với các em, Trường tiểu học Hàm Thắng 1 (Hàm Thuận Bắc) đã xây dựng mô hình cột mốc Trường Sa trong khuôn viên trường.

         
   

      

      Buổi sinh hoạt Đội    dưới mô hình cột mốc Trường Sa.

Thầy Lê Văn Thành - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Thắng 1 cho biết: Nội dung giáo dục tình yêu biển đảo cho học sinh được nhà trường triển khai trong nhiều năm học qua, thông qua việc dán các tài liệu và bản đồ sưu tầm khẳng định chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam trên bảng thông tin tại trường. Tuy nhiên để mỗi giờ học về biển đảo thực sự lôi cuốn, thu hút học sinh là điều mà các giáo viên luôn trăn trở. Vì vậy, đầu năm 2017 chi bộ đã đề xuất xây dựng công trình cột mốc Trường Sa tại khuôn viên trường học và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, đóng góp của giáo viên, học sinh, Xã đoàn và các mạnh thường quân. Từ nguồn kinh phí 13,5 triệu đồng, sau 10 ngày khởi công, công trình đã hoàn thành.

    
    Cột mốc Trường Sa tại Trường tiểu học Hàm Thắng 1   là mô hình cột mốc thứ 5 được xây dựng trong trường học ở Hàm Thuận Bắc.   Công trình là biểu tượng quan trọng giáo dục học sinh tình yêu biển đảo,   Tổ quốc

Trong khuôn viên rộng rãi, thoáng mát tại sân tập thể dục, thể thao của Trường tiểu học Hàm Thắng 1, mô hình cột mốc Trường Sa nổi bật với nền xanh và màu đỏ thắm của cờ Tổ quốc, trên đó ghi rõ kinh độ, vĩ độ. Điều đặc biệt, mô hình được sử dụng như công cụ hỗ trợ cho công tác dạy học các bộ môn khoa học xã hội ở các khối lớp 3, 4, 5, các buổi sinh hoạt của liên đội và kết nạp đội viên Thiếu niên tiền phong…

Thầy Trần Duy Ngọc - Tổng phụ trách Đội chia sẻ thêm:  So với những lý thuyết trên sách vở thì việc xây dựng cột mốc tại khuôn viên nhà trường có tác động cực kỳ lớn đến ý thức tự giác, chủ động học hỏi của học sinh. Từ đó giúp cho các em hình dung rõ nét, cụ thể và ghi nhớ bài học sâu hơn về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc và tình yêu đối với quê hương, đất nước. Hiện liên đội đang triển khai việc trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh tại khuôn viên mô hình cột mốc Trường Sa, tạo vẻ đẹp khuôn viên trường học, xây dựng môi trường học đường thân thiện, học sinh tích cực.                    

 Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy học dưới mô hình cột mốc Trường Sa