Theo dõi trên

Đẩy mạnh hội thi sáng tạo kỹ thuật

17/10/2017, 08:36

BT - Qua 7 lần hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều tồn tại, khó khăn như một số sở ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị khoa học kỹ thuật chưa quan tâm đúng mức đến phong trào hội thi, cá biệt có huyện không có giải pháp tham gia dự thi; số lượng giải pháp tham gia các lĩnh vực không đồng đều, vẫn chủ yếu tập trung các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nông lâm ngư nghiệp, công nghệ thông tin; các lĩnh vực y dược, tài nguyên môi trường, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải rất ít hoặc không có.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức tổng kết Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII (2016-2017) và phát động Hội thi lần thứ VIII (2018-2019); chủ động xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh thể lệ hội thi cho phù hợp với tình hình hiện nay; chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức triển khai thực hiện hội thi (chú ý triển khai đến các doanh nghiệp); đồng thời theo dõi tiến độ báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan đoàn thể tỉnh; các cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII. Trong đó tập trung thực hiện tốt các nội dung như thành lập ban tổ chức hội thi và xây dựng kế hoạch triển khai tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; tổ chức phát động tham gia hội thi ngay từ đầu năm 2018; có biện pháp đôn đốc nhắc nhở… Phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương đều có sản phẩm tham gia hội thi.        

 T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh hội thi sáng tạo kỹ thuật