Theo dõi trên

Đề thi môn Toán khó, mang tính phân loại cao

25/06/2018, 17:59 - Lượt đọc: 12

BTO- Chiều nay 25/6, bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia, toàn tỉnh có 11.737 thí sinh dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút với 50 câu hỏi bằng hình thức thi trắc nghiệm.

*Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, tất cả thí sinh đều chăm chỉ làm bài và rời khỏi phòng thi khi trống đánh báo hiệu hết giờ làm bài. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề Toán năm nay khó, có sự phân hóa cao. Khoảng 20 câu đầu dễ và độ khó tăng dần đến những câu cuối. Nếu thí sinh chỉ lấy điểm thi tốt nghiệp thì làm được khoảng 20 đến 25 câu, còn thí sinh dự thi đại học thì làm được khoảng 30 – 35 câu. Từ câu 40 đến 50, thí sinh cho rằng độ phân hóa cao, phải những bạn lớp chuyên Toán may ra mới lấy được điểm 9, 10. Em Cẩm Hương – thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Đề Toán năm nay khó, em làm khoảng được 25 câu đầu tầm 5 – 6 điểm, còn những câu cuối em không làm được nên đánh lụi”. Còn em  Trần Ngọc Tài – thí sinh Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo cho hay: “Môn Toán em làm hết các câu hỏi nhưng làm đúng được khoảng 35 câu đầu, chắc được 6 đến 7 điểm, những câu về cuối càng khó nên em không chắc chắn đúng. Môn Toán là một trong những môn em lấy điểm dự thi đại học”.  Còn với những học sinh ở Trường Ngô Quyền (huyện Phú Quý) và thí sinh thuộc hệ Giáo dục thường xuyên đề thi môn Toán năm nay quá sức với các thí sinh, chỉ làm được khoảng 10 -15 câu. Theo em Nguyễn Anh Tuấn  “mặc dù đã được thầy cô ôn tập kỹ, nhưng khi vào làm bài em không làm được hết, chỉ làm đúng khoảng 10 câu”. Theo dự báo của các giáo viên, đề Toán năm nay khó có “mưa” điểm 10 như năm ngoái.

                
      
      

Tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh, không có thí sinh nào ra trước thời gian trong môn thi Toán. Với 50 câu trắc nghiệm, nhìn chung các thí sinh đánh giá môn Toán năm nay có tính chất phân loại học sinh rõ. Trong đó, 30 câu đầu ở mức độ trung bình, 20 câu còn lại có mức độ khá, giỏi.

Em Khúc Vũ Thanh (THPT Phan Chu Trinh) cho biết: “So với đề thi thử, đề thi chính thức năm nay khó hơn, có tính chất phân loại học sinh rõ. Khoảng 25 câu đầu tương đối dễ, các câu còn lại mức độ khó tăng dần. Em nghĩ môn Toán mình làm được trên 50%, khoảng 27, 28 câu”. Giống như Vũ Thanh, thí sinh Nguyễn Huỳnh Ý Nhi (THPT Phan Chu Trinh) chia sẻ: “Bản thân em thấy đề thi toán năm nay tương đối khó, em làm đúng được khoảng 26 câu. Các câu còn lại thì em không chắc chắn nên em cũng mong được trên điểm trung bình.” 

          
      
         
   Các thí sinh tại điểm thi Trường    THPT Phan Chu Trinh cảm thấy khá thoải mái khi kết thúc ngày thi thứ    nhất.

Theo báo cáo nhanh từ Hội đồng thi Sở GD& ĐT, môn Toán có 11.674 dự thi/11.737 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 63 thí sinh), không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sáng mai (26/6), thí sinh sẽ thi bài thi KHTN gồm môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), thời gian làm bài mỗi môn 50 phút.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Thiết, phần lớn thí sinh đánh giá đề thi Toán năm nay khó, không sát với đề thi minh họa trước đó của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm nay, thí sinh vẫn sẽ tiếp tục thực hiện phương thức thi trắc nghiệm đối với môn Toán. Đề thi có 50 câu chia thành 4 nhóm cấp độ: dễ, trung bình, khó và tương đối khó, được sắp xếp theo trình tự. Trung bình mỗi câu hỏi, các em chỉ có gần 2 phút để trả lời. Trong khi đó, các em vừa phải biết vận dụng kiến thức gì để giải, vừa có kỹ năng tính toán nhanh và chính xác để tìm ra đáp án đúng. Do đó, nhiều em bị áp lực về thời gian làm bài.

                       
      Thí sinh Điểm thi Trường THPT Phan Thiết ra khỏi phòng thi và trao    đổi bài làm

Thí sinh Nguyễn Minh Thu – Lớp 12A7 cho biết: Đề Toán năm nay khó, học sinh trung bình làm cỡ 15 câu. Riêng em làm được khoảng 26 câu. Cùng chung nhận định, thí sinh Võ Ngọc Mai - lớp 12A4 cho biết: Em chỉ làm được khoảng 20 câu. So với đề thi của những năm trước em thấy đề Toán quá khó so với năng lực của bản thân, một phần em vẫn chưa ôn tập kỹ kiến thức chương trình lớp 12. Em Nguyễn Đồng Xuân – Lớp 12A12 thì cho rằng đề khá khó. Nội dung đề thi không sát với đề minh họa môn Toán 2018 vừa rồi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đề minh họa, 80% kiến thức chính là chương trình lớp 12, 20% kiến thức lớp 11, các câu hỏi xếp thứ tự tăng dần về độ khó, nhưng độ phân hóa cao hơn. Còn đề năm nay, bao gồm chương trình lớp 12 và lớp 11, các câu hỏi đều khó nên em chỉ làm được trên 50%. Riêng em Nguyễn Thị Minh cho biết em chỉ mong môn Toán đủ điểm xét tốt nghiệp vì em không đăng ký thi đại học mà chỉ xét học bạ.

Nhóm Phóng viên CT- XH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi môn Toán khó, mang tính phân loại cao