Theo dõi trên

Đề thi tiếng Anh khó lấy điểm 10

11/08/2020, 09:33

BT- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã kết thúc sau 2 ngày thi. Sau cơn mưa vào buổi sáng, buổi chiều thời tiết dễ chịu, mát mẻ rất thuận lợi cho các sĩ tử bước vào môn thi cuối cùng, môn tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút. Mọi lo lắng, căng thẳng đã được gỡ bỏ, khi đề thi năm nay có sự phân hóa cao và có khả năng lấy được điểm trung bình. Tuy nhiên để xét tuyển vào đại học, cao đẳng chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt hơn.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu đa số các em khá hài lòng. Nguyễn Thảo Vy cho biết: “Môn tiếng Anh chỉ là môn điều kiện để em xét tốt nghiệp nên em không thấy áp lực. Đề thi dài có sự phân hóa rõ ràng, 10 câu cuối đối với em rất khó, yêu cầu thuộc cấu trúc, hiểu nghĩa từ”. Em Lê Bá Hưng cũng cho rằng, đề thi được phân bố từ dễ đến khó, tuy nhiên đề dài, khó để lấy điểm 9, 10.

Còn tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh, các em cũng nhận xét về môn thi cuối cùng rất khó để lấy điểm cao. Đa số chỉ làm được 30 câu đầu, còn 20 câu cuối đánh theo phương pháp loại trừ. Theo thí sinh Võ Thị Thanh Tuyền, câu đoạn văn rất khó, yêu cầu thuộc nhiều từ vựng mới tìm ra được câu nào đúng nhất.

Đánh giá về đề thi tiếng Anh (đề 403) một số giáo viên dạy tiếng Anh cho biết: Đề thi sát với đề thi minh họa của Bộ Giáo dục - Đào tạo, có sự phân hóa học sinh. Phần đọc hiểu có một số câu khó, yêu cầu thí sinh nắm chắc từ vựng, những câu này là dành cho học sinh giỏi. Đề không dài, nếu nắm chắc kiến thức đã được ôn tập, thì các em biết phân bố làm kịp thời gian. Với đề này dễ lấy điểm từ 5, 7.

THÙY LINH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi tiếng Anh khó lấy điểm 10