Theo dõi trên

Đề thi tổ hợp KHXH “dễ thở” hơn KHTN

27/06/2018, 16:38

BTO- Sáng nay (27/6), 7.084 thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với bài thi tổ hợp khoa học xã hội (KHXH) gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân.

40 câu/50 phút

Không khác về thời gian thi tổ hợp KHTN trước đó, thời gian thi của tổ hợp KHXH cũng tương tự một bài thi 40 câu/50 phút. Nhưng đa số thí sinh dự thi đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi rời phòng thi.

Kết thúc buổi thi, các thí sinh và giáo viên cho biết, đề thi tổ hợp KHXH năm nay bao gồm nội dung chương trình lớp 11 và 12, phân hóa từ dễ đến khó. So với đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) thì đề thi tổ hợp KHXH “dễ thở” hơn nhiều.  Trong đó môn địa lý và giáo dục công dân thí sinh có thể đạt được điểm cao, riêng môn Lịch sử hơi khó, vì đề dài.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Thiết, thí sinh Trần Khánh Hân cho biết: “Đề thi tổ hợp KHXH năm nay bám sát sách giáo khoa, có cả kiến thức lớp 11 và 12. Em làm tốt môn địa lý và giáo dục công dân còn môn lịch sử hơi khó nên em làm không tốt lắm”. Còn thí sinh Nguyễn Văn Long cho rằng: “Đề vừa sức, lấy được 5 điểm dễ nhưng để đạt được điểm 10 không dễ chút nào”. Đánh giá đề thi, một giáo viên dạy môn giáo dục công dân Trường THPT Phan Thiết nhận xét: “Đề hơi dài, có độ nhiễu nên dễ gây rối cho học sinh. Những câu hỏi về cuối, thí sinh muốn đạt được điểm cao thì phải thông hiểu và vận dụng thực tế, nắm kỹ các luật đã học”.

Đề vừa sức thí sinh

Nhận định về đề thi môn lịch sử, một số giáo viên Trường THPT Hàm Thuận Bắc cho biết: Đề có 50 câu nhưng kiến thức gần như tập trung lớp 12 và nằm trong trọng tâm ôn tập, nên thí sinh trung bình sẽ dễ dàng lấy được 5- 6 điểm. Đề thi chỉ có khoảng 5 câu thuộc dạng nâng cao nhưng cũng không quá khó, vì thế số thí sinh đạt điểm 8, 9 điểm cũng sẽ rất nhiều.

                
      Thí sinh THPT Phan Thiết tươi cười trao đổi sau khi rời phòng thi

Đối với đề thi địa lý, theo thầy Trương Tấn Thái - giáo viên Địa lý Trường THPT Bùi Thị Xuân: Đề thi về cơ bản có sự phân hóa học sinh, được sắp xếp từ câu dễ đến khó. Trong đó khoảng 60% kiến thức cơ bản để học sinh tốt nghiệp và 40% kiến thức nâng cao để thí sinh xét tuyển vào đại học. Kiến thức câu hỏi tập trung chủ yếu vào lớp 12. Các câu yêu cầu sử dụng Atlat, biểu đồ, bảng số liệu tương tự đề thi mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 Tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân có 160 thí sinh tham gia dự thi tổ hợp môn KHXH. Theo đánh giá của Hội đồng thi: Sau 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 tại điểm thi này, công tác an ninh trật tự đảm bảo, an toàn, các cán bộ coi thi và thí sinh thực hiện nghiêm túc nội quy kỳ thi, không có thí sinh vắng thi, bỏ thi, vi phạm quy chế thi. Mặc dù vẫn có một số thí sinh đi trễ những vẫn đảm bảo trong thời gian quy định của kỳ thi.

Nhóm phóng viên CT - XH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi tổ hợp KHXH “dễ thở” hơn KHTN